ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวตู้เย็น Family Hub



ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เปิดตัวตู้เย็น “Family Hub” เจนเนอเรชั่นใหม่ที่ได้รับรางวัลการันตี เดินหน้าบุกเบิกและสร้างนิยามใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ตู้เย็น Family Hub ได้รับรางวัลนวัตกรรมดีเด่นจากงาน CES 2018 (CES Best of Innovation award) สร้างมาตรฐานใหม่ของการใช้ชีวิตที่เชื่อมต่อถึงกัน โดยจัดแสดงภายในงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์สำหรับผู้บริโภคหรือ International Consumer Electronics Show (CES) ระหว่างวันที่ 9-12 มกราคม พ.ศ. 2561

Family Hub ปี 2018 มาพร้อมฟีเจอร์อัจฉริยะมากมายที่รองรับการใช้งานของผู้บริโภคอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งการซิงค์เชื่อมต่อการเก็บถนอมอาหารเข้ากับการจัดเตรียมมื้ออาหาร ช่วยให้สมาชิกในครอบครัวมีความใกล้ชิดกันและมีระเบียบมากขึ้น พร้อมกับเพิ่มความสนุกสนานเพลิดเพลิน ตู้เย็น Family Hub ยังมีความอัจฉริยะมากขึ้นและตอบสนองการใช้งานได้ดีกว่าเดิมด้วยระบบสั่งงานด้วยเสียง Bixby และการเชื่อมต่อกับ SmartThings ซึ่งเป็นแอพไอโอทีของซัมซุงที่จะสร้างประสบการณ์ไร้รอยต่ออย่างแท้จริง

“นับตั้งแต่ Family Hub เปิดตัวครั้งแรกในปี พ.ศ. 2559 ผู้บริโภคให้การยอมรับตู้เย็นรุ่นนี้ว่าเป็นศูนย์กลางควบคุมระบบดิจิตอลภายในบ้านของพวกเขาซึ่งช่วยดูแลจัดการอาหารให้แก่ครอบครัวได้อย่างเพลิดเพลินเรารับฟังเสียงตอบรับของผู้ใช้งานในปัจจุบันอย่างใกล้ชิดและสร้างตู้เย็น Family Hub รุ่นใหม่ที่มีความชาญฉลาดยิ่งกว่าและมีความก้าวล้ำหน้ามากกว่าเดิม” จอห์น เฮอร์ริงตัน รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์กล่าว “การผสมผสานระหว่าง Bixby และ SmartThings ไว้ใน Family Hub สร้างมาตรฐานใหม่ของการเชื่อมต่ออัจฉริยะไว้ในห้องที่สมาชิกครอบครัวใช้เวลาอยู่ร่วมกันมากที่สุดอย่างห้องครัว”  

ชีวิตง่ายขึ้นด้วยระบบควบคุมในบ้านที่มีการเชื่อมต่อถึงกัน

ตู้เย็น Family Hub  ทำงานด้วยระบบนิเวศ SmartThings ช่วยให้ผู้ใช้สามารถควบคุมและดูแลบ้านที่มีการเชื่อมต่อถึงกันผ่านหน้าจอ Family Hub โดยแอพ SmartThings เชื่อมต่อ Family Hub เข้ากับอุปกรณ์ของซัมซุงหลายร้อยรุ่นและแบรนด์อื่นๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อได้อย่างราบรื่น ดังนั้น ผู้ใช้จึงไม่เพียงมองเห็นสิ่งของในตู้เย็นขณะกำลังเดินซื้อของหรือเขียนโน้ตทิ้งไว้บน White Board เพื่อเตือนให้เด็กๆ ทำความสะอาดห้องนอนหลังเลิกเรียนได้เท่านั้น ผู้ใช้ยังสามารถทำสิ่งอื่นๆ ได้อีกมากมายโดยไม่ต้องออกจากห้องครัว ทั้งการดูว่าใครกำลังกดกริ่งหน้าบ้าน การปรับอุณหภูมิภายในบ้าน การตรวจสอบว่าลูกน้อยหลับสนิทอยู่อีกห้อง และการสั่งงานอื่นๆ ผ่านหน้าจอบนตู้เย็น

เพิ่มประสิทธิภาพการดูแลจัดการอาหาร

ตู้เย็น Family Hub ช่วยผู้บริโภคดูแลจัดการอาหารด้วยแอพ View Inside อำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นภายในตู้เย็นได้จากทุกสถานที่ สำหรับรุ่นใหม่ปี 2018 มีแอพ Meal Planner รองรับการดูแลจัดการอาหารได้ตามความต้องการของผู้ใช้แต่ละคนได้มากขึ้นด้วยการนำเสนอสูตรอาหารสำหรับครอบครัวโดยอิงจากความชื่นชอบของแต่ละคน การควบคุมอาหาร และวันหมดอายุของอาหาร ตู้เย็น Family Hub ยังช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายด้วยแอพ Deals ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถค้นหาส่วนลดและบันทึกไว้ในรายการ Shopping List หรือบัตรสมาชิก

สร้างความสัมพันธ์ที่อบอุ่นในครอบครัว

ตู้เย็น Family Hub ช่วยให้สมาชิกครอบครัวมีความใกล้ชิดกันและมีระเบียบมากขึ้น ด้วยความสามารถรองรับความต้องการอย่างเฉพาะเจาะจงในการแชร์ปฏิทินนัดหมาย ภาพถ่าย และบันทึกโน้ต ระบบ Bixby ของ Family Hub ยังสามารถแยกแยะเสียงของผู้ใช้แต่ละคนและมอบข้อมูลที่ตรงกับความต้องการของผู้ใช้คนนั้นได้ เมื่อถาม Bixby ว่า “วันนี้มีข่าวอะไรบ้าง” ระบบนี้จะรายงานข่าว สภาพอากาศ และปฏิทินนัดหมายของผู้ใช้คนดังกล่าวได้ทันที

สร้างรูปแบบใหม่ของการใช้ชีวิตที่สนุกสนานในบ้าน

ด้วยการรองรับการใช้งานทีวีและการฟังเพลงนวัตกรรมใหม่ ตู้เย็น Family Hub รุ่นแรกพลิกโฉมห้องครัวให้กลายเป็นพื้นที่สังสรรค์ของครอบครัวและเพื่อนฝูง ผู้ใช้สามารถฟังเพลงที่มีนับล้านเพลงผ่านแพลทฟอร์มสตรีมมิ่ง และแอพฟังวิทยุออนไลน์ รววมถึงผ่านซัมซุง สมาร์ท ทีวี[1] (Samsung Smart TV) ตู้เย็น Family Hub รุ่นใหม่ยังมาพร้อมฟีเจอร์ AKG Premium Quality Sound Speaker ที่ให้เสียงเบสที่ทุ้มลึกและเต็มอิ่มกับเสียงกลาง[2] (mid-range) นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถสตรีมคอนเทนท์จากสมาร์ทโฟนเข้าสู่ตู้เย็น Family Hub ได้อีกด้วย

ซัมซุงกำลังขยายการใช้งานที่หลากหลายของตู้เย็น Family Hub ด้วยการสร้างความร่วมมือใหม่ๆ กับบริษัทชั้นนำทั้งโฮมแอดไวเซอร์ (HomeAdvisor) พินเทอเรสต์ (Pinterest) เดอะ เวเธอร์คอมพานี (The Weather Company) และเทสตี้ของบัซฟีด (Buzzfeed’s Tasty) ซัมซุงยังเดินหน้าผนึกกำลังกับหุ้นส่วนสำคัญทั้งออลเรซิพี (allrecipes) ริง (ring) และกรับฮับ (Grubhub) เพื่อปรับปรุงและยกระดับประสบการณ์ใช้งานห้องครัวและส่งเสริมไลฟ์สไตล์ที่ชาญฉลาด ซัมซุงจะขยายแพลทฟอร์มรุ่น 4D FDR อีก 4 โมเดลใหม่ รวมทั้งหมดเป็น 14 โมเดล เพื่อสร้างความมั่นใจว่าตู้เย็น Family Hub สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกคน

ตู้เย็น Family Hub พร้อมจัดจำหน่ายในฤดูใบไม้ผลิปีนี้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านของซัมซุง เข้าชมได้ที่ http://www.samsung.com

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ