ศาลจำคุก วัฒนา คดีบึ้ม!รพ.พระมงกุฎ รวม5คดี108ปี42ด.

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต วัฒนา ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จำเลยยอมรับสารภาพ เหลือจำคุก 25 ปี ส่วนความผิดทำวัตถุระเบิดสั่งจำคุก 3 ปีลดเหลือ 1ปี 6 เดือน รวมจำคุก 26 ปี 6 เดือน โดยให้รับโทษต่อจากคดีเก่า รวม 5 คดีโทษจำคุก 108 ปี 42 เดือน

 

ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้เบิกตัว นายวัฒนา หรือตุ่ม ภุมเรศ อานุ 63 ปี อดีตวิศวกรไฟฟ้า กฟผ. จำเลยในความผิดฐาน พยามฆ่าผู้อื่น ฯ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มายังศาลอาญา หลังศาลนัดฟ้งคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้อง นายวัฒนา ในความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ทำให้เสียทรัพย์ กระทำให้เกิดระเบิด เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทำและมี ใช้วัตถุระเบิด ไว้ในครอบครอง และมียุทธภัณฑ์ โดยไม่ได้รับอนุญาต โดยจำเลยได้นำระเบิดแสวงเครื่องซึ่งประกอบเอง ไปวางไว้ในตู้โทรศัพท์สาธารณะ หน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถ.ราชดำเนินนอก เมื่อปลายเดือน กย. 2550 ทำให้ ดต.จิระเดช อรรถพงษ์ ข้อมือขาด ช่วงอกมีรอยฉีกขาด และแก้วหูขวาฉีกขาด ส่วน สตท.วิชา ธรสุนทร แก้วหูฉีกขาด ได้รับบาดเจ็บสาหัส  

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.60 ศาลอาญาได้พิพากษาให้จำคุก นายวัฒนา  26 ปี 12 เดือน “ฐานพยายามฆ่าผู้อื่น” และในวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่ายมา ศาลตัดสินจำคุก นายวัฒนา เพิ่มเป็น 78 ปี 30 เดือน และปรับ 1,000 บาท พร้อมให้ชดใช้ค่าเสียหายให้หญิงสาว ผู้บาดเจ็บที่ได้รับความเสียหายอีก 2  ราย รวม 140,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี หลังก่อเหตุลอบวางระเบิดบริเวณห้องวงษ์สุวรรณ รพ.พระมงกุฎเกล้า 

เมื่อถึงเวลา ศาลได้พิเคราะห์ พยานหลักฐานของโจทก์ และคำให้การรับสารภาพของจำเลย เชื่อได้ว่าจำเลยกระทำความผิดจริง ความผิดพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่ทำให้เกิดระเบิดทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ให้ลงโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่จำเลยให้การรับสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 25 ปี ส่วนความผิดทำวัตถุระเบิดสั่งจำคุก 3 ปีลดเหลือ 1ปี 6 เดือน รวมจำคุก 26 ปี 6 เดือน โดยให้รับโทษต่อจากคดีเก่า ที่ผ่านมานายวัฒนาถูกตัดสินคดีระเบิดที่ตัวเองก่อมาแล้วรวม 5 คดีโทษจำคุก 108 ปี 42 เดือน