กระติ๊บ ชวัลกร เคลียร์ข่าวเรื่องฉีกสัญญาช่อง

กระติ๊บ ชวัลกร นางร้ายสาวสุดสวยที่อยู่วงการบันเทิงมานานนับสิบปี แต่เพิ่งมาเปรี้ยงแบบสุดๆในบทเจ้านางตองนวล จากเรื่องเพลิงพระนาง ล่าสุดมาเปิดใจเคลียร์ชัดถึงประเด็นฉีกสัญญากับต้นสังกัดหลังจากปลุกปั้นกันมากว่าสิบปี เพราะน้อยใจที่ช่องป้อนแต่บทนางรายและบทแม่ ในรายการคุยแซ่บShow ทางช่องOne31 ที่มี บุ๋ม ปนัดดา และ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกร

 

รายการนี้บอกว่าเป็นงานแรกของปีเลย ? ไปไหนมา

ใช่ค่ะ ช่วงปีที่แล้วติ๊บไม่ได้ฉีกสัญากับช่องนะ แต่นัดกันไว้ว่าจะจบกันด้วยดีคือวันที่ 31 ธันวาคม ก็เลยเอาเวลาว่างไปเรียนที่ญี่ปุ่น

 

เหตุผลอะไรไม่ต่อสัญญา

หลังจบเพลิงพระนางช่องก็ป้อนละครมาให้อีก 4-5 เรื่อง ช่องก็ยังกรุณาติ๊บมาตลอด ไม่ได้เป็นเหตุผลว่าติ๊บน้อยใจช่องไม่ให้งาน แต่เราคิดว่าถ้าต่อสัญญากับช่องต้องต่ออีก 5 ปี ตอนนี้ติ๊บอายุ 29 แต่ เมษา ปีนี้จะอายุ 30 ถ้าต่ออีก 5 ปีตอนนั้นเราก็จะหมดตอนอายุ 35 ถ้าตอนนั้นเราเปลี่ยนใจอยากจะอิสสระกลัวว่าจะไม่มีแรงสู้กับคนอื่น

คิดว่าช่วงวัยตอนนี้น่าจะเหมาะ

 

แล้วกระแสที่น้อยใจช่องไม่ป้อนบทนางเอกให้

ถ้าน้อยใจเรื่องนางเอกไม่น่าจะใช่ เพราะตัวติ๊บเองห่างไกลจากบทนางเอก หนูเล่นเป็นนางเอกแค่ตอนเข้าช่อง7แรกๆ 2-3  เรื่องเอง นอกนั้นก็สมทบนำ

 

เราอยากรับบทนางเอกมั้ย หมายถึงถ้าเปลี่ยนใจ

ถ้ามีโอกาสก็อยากค่ะ คือติ๊บไม่ได้สนใจว่าจะเป็นบทนางเอกหรือบทนักแสดงสมทบ แต่ถ้าบทมันมีความท้าทาย มันก็เป็นที่ใฝ่ฝันของนักแสดงอยู่แล้วที่จะเล่น

 

หน้าหวานๆ ทำไมได้แต่บทร้าย

ติ๊บว่าติ๊บคงทำได้ดี ผู้ใหญ่ก็เลยให้เล่นมาตลอด และเวลาที่เราเล่นอะไรที่ตื่นเต้ามันมีความรู้สึกว่าโหยหาอยากจะเรียนเพิ่มเติม อยากทำการบ้าน ติ๊บรู้สึกว่ายิ่งยากยิ่งอยากตื่นไปทำงาน

 

อยากอินกับบทให้มากที่สุดใช่มั้ย

คงชินแล้วมั้งเวลาล้มแล้วไม่มีพระเอกมารับ  (หัวเราะ)

 

แล้วบทแม่มีติดต่อมาบ้างมั้ย

มีค่ะ แต่ไม่รับ ยังไม่อยากรับ แต่จริงๆนักแสดงก็ต้องเล่นให้ได้ทุกบบท แต่แค่รู้สึกว่าติ๊บแค่ 29 เอง แต่สักวันมันก็คงไปถึงจุดนั้นแหละ

 

เราโกรธมั้ยที่อายุแค่ 29 แต่ให้บทแม่

ลึกๆรู้สึกว่ายังไม่พร้อมที่จะทำมากกว่า

 

หลังๆมาได้แต่บทร้าย ร้ายแบบไหนที่ยากง่ายสำหรับเรา

บทแบบคนโรคจิตมั้ง มันค่อนข้างจะห่างไกลจากตัวเอง

 

เราหน้าตาเหมือนแพนเค้ก แพนเค้กได้เป็นนางเอกไปแล้ว เราก็เลยต้องเป็นนางร้ายจริงมั้ย

ไม่จริงนะคะ ตัวร้ายต้องสวยกว่านางเอก ไม่งั้นเราจะมาแย่งผู้ชายคงเค้าได้หรอคะ ติ๊บก็จะมีความมั่นใจอยู่ข้างในลึกๆว่าติ๊บได้บทนี้เพราะติ๊บสวย เพราะติ๊บเก่ง เราถึงได้บทร้าย ถ้าเรามีความคิดดี เคารพในตัวเอง เราจะทำงานแล้วมีความสุข

 

ย้อนกลับไปเรื่องสัญญา มีกลับเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ใหม่มั้ย

คือจริงๆ ที่ติ๊บเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่ในช่องก็คือ ติ๊บคุยเหตุผลว่า ส่วนใหญ่ตัวติ๊บจะได้บทเป็นนักแสดงสมทบถูกมั้ยคะ ตอนนี้ในช่องก็จะมีแต่เด็กรุ่นใหม่วัยใส 18-19 ครั้นจะให้ติ๊บไปแย่งชิงพระเอกอายุ 19 มันก็ไม่เหมาะ วัยเราเริ่มห่างเราก็ต้องเข้าใจตรงนี้ ติ๊บเลยมองออกไปข้างนอกค่ะ มองออกไปให้ไกลขึ้นแถวๆอโศกแถวนี้ก็ยังมีพระเอกรุ่นราวคราวเดียวกันให้แย่ง

 

กลัวกระแสโซเชียลว่าเราเนรคุณช่องหรือเปล่า

มันก็ห้ามคนคิดตรงนั้นไม่ได้อยู่แล้ว มันก็มัคนเข้ามาคอมเม้นท์แบบนั้น สิ่งที่ตอนนี้ทำได้ก็คือใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ เพราะที่ออกจากช่อง 7 มาระยะเวลา  6 เดือน ติ๊บก็สัญญาใจว่าติ๊บจะไม่ไปออกที่ไหน จะไม่ไปเริ่มงานที่ไหน หรือว่าฉีกสัญญากับช่อง ติ๊บก็รอให้หมดเงียบๆ 31 ธันวาคม จริงๆ ติ๊บก็พิสูจน์แล้วว่าติ๊บรักช่องนะ เราไม่ได้เกลียดกัน ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่กลับไปทำงานให้ช่องอีก

 

ละครที่บอกว่าช่องให้มา 4-5 เรื่องถ้าจะเล่นต้องเซ็นต์สัญญากับช่องมั้ย

ต้องเซ็นต์ค่ะ สัญญาก็จะมาอีก 5  ปี เราก็ต้องเข้าใจช่องด้วย เพราะถ้าเราเล่นละครกับช่องแล้วไม่ได้ต่อสัญญามันก็ไม่ยุติธรรมกับช่อง

 

มีที่อื่นมาจีบหรือยัง

ยังเลยค่ะ

 

เราตัดสินใจออกจากช่องเพราะอยากอัพเลเวลแบบ ชมพู่ อารยา

โอ๊ยมโนค่ะ ไม่ใช่ค่ะ

 

บทบาทที่ได้รับเล่นดีมาก แต่ไม่เคยได้รับซักรางวัลเลยจริงมั้ย

จริงค่ะ (หัวเราะ) ไปงานเดินพรมแดงทีค่าชุด ค่าแต่งหน้าทำผม ค่ารถก็หลายพันนะคะ แต่ไม่ได้ขึ้นเวทีเลยอ่ะ

 

การที่เรารับบทร้าย บางทีร้ายถึงขั้นเป็นโรคจิตเลยทำให้เรากลายเป็นไบโพลาร์

อันนี้ติ๊บไม่ได้คิดเองนะ แฟนติ๊บบอกค่ะ ช่วงไหนที่เราเล่นละครอารมณ์ดีติ๊บก็จะเป็นคนตลก อย่างตอนเราเล่นเป็นเจ้านางเราก็จะชอบออกคำสั่ง ช่วงไหนเล่นเป็นโรคจิตก็จะพูดน้อยลงใช้สายตามากขึ้น แต่เราไม่รู้ตัวไงพี่ (หัวเราะ)

 

เวลาเครียดเยอะๆพบจิตแพทย์บ้างมั้ย

มันยังไม่ถึงขั้นนั้น แต่หนูเคยเป็นซึมเศร้านะ แต่ไม่ใช่กับเรื่องนี้ เป็นเรื่องอื่นค่ะ มีปัญหากับการจัดการตัวเอง ก็ไปหาหมอ

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow และรับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

คลิปสัมภาษณ์ ใจ “กระติ๊บ ชวัลกร” เคลียร์ข่าวเรื่องฉีกสัญญาช่องเดิม หลังมีกระแสข่าวช่องไม่ดัน ได้แต่บทนางร้าย-บทแม่

https://www.facebook.com/KUIZAPSHOW/videos/258792857990749/

--