ผบ.ตร. บรรยายพิเศษ นักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 4

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ซึ่งเป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 36 ได้เดินทางมาบรรยายพิเศษให้แก่นักเรียนโรงเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 4 รุ่นที่ 71 ที่กำลังจะจบการศึกษา ในหัวข้อการบรรยายเกี่ยวกับ นโยบายและวิสัยทัศน์ของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหัวข้อในการบรรยายคือ
1. การพิทักษ์ปกป้องและเทิดพระเกียรติเพื่อความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์
2. การรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อยในสังคม
3. การป้องกันปราบปรามและลดระดับอาชญากรรม


4. การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ
5. การเร่งรัดขับเคลื่อนปฏิรูปองค์กรตำรวจในยุคประชาคมอาเซี่ยน
6. การเสริมสร้างความสามัคคีและการบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจ

พร้อมทั้งได้บรรยาย ถ่ายทอดประสบการณ์ในการทำงานของ ผบ.ตร. ทั้งฝ่ายบู๊และฝ่ายบุ๋น ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์นักสืบ มือปราบคลี่คลายคดีสำคัญ ที่สั่งสมมานานกว่า 40 ปี รวมไปถึงให้นักเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่นที่ 71 น้อมนำพระราชดำริ โครงการจิตอาสา “เราทำความดีด้วยหัวใจ” มาปรับใช้ในการทำงานและการดำเนินชีวิต ให้มีจิตสาธารณะ ทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ตลอดจนชี้นำทิศทางของ ตร.ในอนาคตยุค ตำรวจ 4.0 ต้องเก่งกว่าคนร้าย ให้เล็งเห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสาร สามารถต่อยอดไปยังภาษาอื่นๆ เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์อันมีความสำคัญต่อการรับราชการในอนาคตอีกด้วย

ผบ.ตร. ยังปลูกฝังให้นักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 71 ที่กำลังจะจบการศึกษานั้น มีประพฤติตนอยู่ในระเบียบวินัย หมั่นศึกษาหาความรู้ พัฒนาตนเองอยู่เสมอ ดำรงตนเป็นที่พึ่งของประชาชน ยึดมั่นในอุดมคติตำรวจ และให้มีความรักใคร่ สามัคคีกลมเกลียวกันในหมู่คณะ อีกทั้งยังได้แนะนำแนวทางการดำเนินชีวิตราชการ เช่น การครองตน ครองคน ครองงาน ให้อยู่ในกรอบกฎหมายจริยธรรมตำรวจ มีภาวะผู้นำที่ดี รักษาภาพลักษณ์และศักดิ์ศรีของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปลูกฝังจิตสำนึกให้ช่วยกันสืบทอดเจตนารมย์ คุณงามความดีที่รุ่นพี่ ได้สั่งสมมาในอดีตในการพิทักษ์รับใช้ประชาชนและสามารถตอบโจทย์สังคมให้ได้ว่า แล้วประชาชนจะได้อะไร เพื่อให้สอดคล้องกับการปฏิรูปตำรวจในปัจจุบัน เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนให้มากที่สุด

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ