รอง ผบ.ตร. ตรวจความพร้อมประชารัฐร่วมใจดูแลบ้านปชช.ช่วงปีใหม่



พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ติดตามความพร้อมโครงการประชารัฐร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้านประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม -3 มกราคม 2561 

พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้เพื่อตรวจเยี่ยมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติทุกภาคส่วนและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจโครงการฯ โดยมีการกำชับให้สถานีตำรวจดูแลความเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 เพื่อให้ประชาชนเดินทางพักผ่อนท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้อย่างมีความสุข 

 

 

โดยปีนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราดูแลความเรียบร้อยความปลอดภัยของบ้านเรือนประชาชนที่เข้าร่วมโครงการรวมถึงมีการนำเอาแอพพลิเคชั่น Police i lert u  และ แอพพลิเคชั่น LINE มาใช้เสริมในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

สำหรับประชาชนเข้าร่วมโครงการได้ 3 ช่องทาง มาฝากด้วยตัวเองที่สถานีตำรวจในพื้นที่ /โทรศัพท์มาที่สถานีตพรวจในพื้นที่ /และ ดาวน์โหลดแบบฟอร์มจากเฟสบุ๊คหรือเว็บไซต์สถานีตำรวจแล้วส่งแฟ็กซ์มาที่สถานีตำรวจ 

 

พร้อมกันนี้พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ก็ได้ลงพื้นที่ชุมชน/บ้านประชาชนในพื้นที่ที่เข้าร่วมโครงการ โดยนางสาวพัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ หรือน้ำฝน ดารานักแสดงที่เข้าร่วมโครงการฯ ระบุว่า ปีนี้เป็นปีแรกที่เข้าร่วมโครงการ เพราะปกติที่ไม่ได้เข้าร่วมเนื่องจากช่วงวันหยุดไม่ได้เดินทางไปไหนเป็นพิเศษ แต่ปีนี้จะเดินทางไปต่างประเทศหลายวันจึงเข้าโครงการ เมื่อเข้าร่วมโครงการก็รู้สึกอุ่นใจ และ สบายใจที่มีตำรวจค่อยมาดูแลความเรียบร้อยตลอดเวลาที่เราไม่อยู่บ้าน อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะฝากบ้านไว้กับตำรวจแล้วเราก็ต้องดูแลบ้าน และ ทรัพย์สินของเราเบื้องต้นด้วย ทั้งปิดประตูให้เรียบร้อย เก็บทรัพย์สินมีค่า และ ติดกล้องวงจรปิด แค่นี้บ้านของเราก็จะปลอดภัยแล้ว

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ