รองนายก เปิดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการของ กพ.

พลอากาศเอกประจิน  จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า  หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติไฟเขียวเห็นชอบแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐเพื่อการปรับเปลี่ยนเป็นรัฐบาลดิจิทัล ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต่างเดินหน้าทำงานอย่างเข้มข้น  สำนักงาน ก.พ. ได้จัดงานสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความเข้าใจให้แก่เจ้าหน้าที่ของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐถึงแนวทางการพัฒนาทักษะด้านดิจิทัลของข้าราชการและบุคลากรภาครัฐเพื่อการปรับเปลี่ยนเป็นรัฐบาลดิจิทัล   ณ หอประชุมสุขุมนัยประดิษฐ์ สำนักงาน ก.พ. จังหวัดนนทบุรี

     

พลอากาศเอกประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงความสำคัญของนโยบายรัฐบาลว่ารัฐผลักดันให้ข้าราชการไทยนำเทคโนโลยี เติมเต็มความรู้ความสามารถ เพื่อพัฒนาการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพ เป็นประโยชน์แก่ประชาชน รับมือการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิทัลของโลก และสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม

     

นายนคร ศิลปอาชา ประธานกรรมการสถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ กล่าวว่า  สคช.มีความยิ่งดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของข้าราชการไทย ด้วยการนำเครื่องมือประเมินสมรรถนะด้านดิจิทัล ยกระดับความรู้ความสามารถบุคลากรรัฐก่อนที่จะก้าวสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลตามนโยบายยุทธศาสตร์ไทยแลนด์ 4.0 อย่างเป็นรูปธรรม

   

ด้านนางเมธินี เทพมณี เลขาธิการ ก.พ. กล่าวถึงการจัดงานสัมมนาเชิงปฏฺิบัติการครั้งนี้ว่าเป็นการชี้แจงส่วนราชการและถือเป็นการเริ่มต้นที่จะส่งเสริมให้ข้าราชการและบุคลากรของภาครัฐ นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาสร้างสรรค์นวัตกรรมการทำงานและการให้บริการ นำไปสู่การสร้างรัฐบาลดิจิทัลที่เชื่อมโยงการทำงาน บูรณาการข้อมูล รวมทั้งสร้างความโปร่งใสและธรรมาภิบาลให้กับระบบข้าราชการไทยต่อไป