ผบ.ทสส. สั่งเด้ง!2นายทหาร เซ่นน้องเมยตาย

พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด มีคำสั่งที่ 104 / 2560 เรื่องให้นายทหารสัญญาบัตรรับราชการ ใน 4 ตำแหน่ง โดยเป็นการปรับย้ายนายทหาร เพื่อให้มีความเหมาะสม กรณีการเสียชีวิตของนักเรียนเตรียมทหาร ภคพงศ์​ ตัญกาญน์ หรือน้องเมย โดยเป็นการให้ออกจากตำแหน่งเดิมไปก่อน เพื่อให้คณะกรรมการสามารถสอบสวนได้อย่างมีเสรี


โดยการปรับย้ายในครั้งนี้ ถือว่าไม่ได้เป็นการลงโทษนายทหารที่มีชื่อ แต่เป็นการเปิดทางให้คณะกรรมการสอบสวน ที่มีพลอากาศเอก ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย ให้สามารถเข้ามาตรวจสอบได้อย่างเป็นธรรมเร่งคลี่คลายให้เร็วที่สุด  

 
สำหรับนายทหารที่ถูกปรับย้าย ประกอบด้วย พันเอก ฉัตรชัย ดวงรัตน์ ผู้บังคับการกรมนักเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนเตรียมทหาร และนาวาโท นพศิษฐ์ เพียรชอบ ผู้บังคับกองพันนักเรียนเตรียมทหาร โดยให้พันเอกเบญจพล เดชาติวงศ์ ณ อยุทธยา รองผู้บังคับการทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์ และ นาวาโท ประเสริฐศิลป์ วรสิษฐ์ หัวหน้านายทหารฝ่ายสรรพาวุธ นาวิกโยธิน มาปฏิบัติงานแทน ทั้งนี้ได้ให้พันเอกฉัตรชัย ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำกองบัญชาการกองทัพไทย ส่วนนาวาโท นพศิษฐ์ ให้ไปปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน