กองปราบคุมตัวเฮียแก้วฝากขังแรก -ญาติยื่น2แสนขอปล่อยชั่วคราว



พนักงานสอบสวนกองปราบ นำตัวเจ้าของโรงงานผลิต เข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ปลอม ย่านลาดพร้าว ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี  

จากกรณีที่ตำรวจกองปราบปราม สนธิกำลังตำรวจปราบปรามคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.ทหาร และสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เข้าตรวจค้นจับกุมร้านที่จำหน่าย เข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯปลอม บริเวณริมถนนมหาราช ปากซอยนคร เขตพระนคร กรุงเทพฯ ยึดของกลางเข็มที่ระลึกปลอมจำนวน 100 เหรียญที่ได้จากการล่อซื้อ และของกลางอื่นๆ พร้อมทั้งจับกุม นางทัศนีย์ หอจรัสกุล อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายสินค้าปลอมส่งดำเนินคดี พร้อมขยายผลเข้าตรวจค้นโรงงานผลิต ย่านลาดพร้าว คุมตัว นายพลังวัชร ธนกิตติ์ชยฉัตร หรือ “เฮียแก้ว” เจ้าของสอบสวนดำเนินคดี ก่อนนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง 

วันนี้ ( 18 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)พนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ได้คุมตัว นายพลังวัชร ธนกิตติ์ชยฉัตร หรือ “เฮียแก้ว” ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานผลิต เข็มที่ระลึก พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯปลอม ย่านลาดพร้าว ไปขออำนาจศาลอาญาฝากขังผัดแรก เป็นเวลา 12 วัน ในความผิดฐานทำปลอมขึ้นซึ่งรอยตราฯหรือพระปรมาภิไธย พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากได้รับการประกันปล่อยตัวชั่วคราแล้วจะหลบหนี  

ขณะที่เมื่อเวลา 08.00 น. ทางภรรยาและญาติ ของ นายพลังวัชร ได้เดินทางมาเข้าเยี่ยมและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการประกันตัว โดยจะยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน ตีราคาไว้กว่า 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัวต่อศาล จากนั้นทางตำรวจได้มาเบิกตัวออกจากห้องควบคุมไปทำการสอบเพิ่มเติม และพิมพ์ลายนิ้วมือ ก่อนนำตัวฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

ขณะที่ญาติของผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด มูลค่า 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ 

ซึ่งเวลา 13.00 น.ศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายพลังวัชร เจ้าของบริษัทลักลอบผลิตเข็มกลัดปลอม ผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้. โดยตีราคาประกันตัว 200,000 บาท

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ