รัฐเตรียมพิมพ์สลากกินแบ่งแบบชุดขายเอง เริ่มมี.ค.61

มีนาคมปีหน้า คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เตรียมพิมพ์สลากชุดขายเอง และคัดกรองผู้ขายให้เข้มข้นมากขึ้น หลังพบปัญหาสลากรวมชุดและขายเกินราคากลับมาระบาดอีกครัั้ง
  
หลังจากที่พบว่าผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลขายเกินราคา 80 บาทต่อใบ และมีสลากรวมชุดขายมากขึ้น ล่าสุดคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล จะพิจารณาการแก้ปัญหาดังกล่าวในเดือนมีนาคม 2561 หรืออีก 4 เดือนข้างหน้า 

โดยพลตรีฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ระบุว่า การรวมชุดสลากกินแบ่งรัฐบาลเองโดยสำนักงานสลากฯ ได้ศึกษามาแล้วระยะหนึ่ง และสามารถผลิตได้จริง หากปัญหาการรวมชุดขายเกินราคายังไม่ลดลง ก็อาจจำเป็นที่สำนักงานสลากฯ จะรวมชุดสลากขึ้นเอง เบื้องต้นจะเป็นสลากชุด 5 ใบ ราคา 400 บาท หรือเล่มละ 30,000 บาท โดยแต่ละเล่มจะไม่สามารถนำไปรวมชุดต่อได้ และอาจต้องกำหนดผู้ขายที่จะขายสลากชุดดังกล่าว


  
ด้าน นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการรวมชุดสลากกินแบ่งรัฐบาลเองโดยสำนักงานสลากฯแล้วยังมีการเพิ่มสลากฯ เข้าสู่ระบบเป็น 78 ล้านใบ จากเดิม 71 ล้านใบ // คัดกรองผู้ขายสลากฯ มากขึ้น ที่ผ่านมายกเลิกสัญญาตัวแทนจำหน่ายไปแล้ว 3,858 ราย // ยกเลิกลงทะเบียนเป็นผู้ซื้อจองล่วงหน้าฯ 544 ราย //อยู่ระหว่างการดำเนินการตรวจสอบเพื่อยกเลิกสัญญาอีกกว่า 3,000 ราย 

รวมทั้งลดระยะเวลาในการรับสลากออกไป /ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเข้มข้น // พบว่าตอนนี้กลับมาขายใบละ80บาท บางพื้นที่ขายที่ต่ำกว่านั้น เช่น เมืองทองธานีขายใบละ 55 บาท สุโขทัยขายใบละ 75 บาท สุราษฎร์ธานีขายใบละ 78 บาท