คสช. เร่ง คลี่คลายสถานการณ์น้ำท่วม

พ.อ.หญิงศิริจันท ร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า พล.อ.เฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษา ความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ​การประชุมวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กล่าวถึงสถานการณ์น้ำ และฝนตกหนักใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทรฺโอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ มีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนของประ ชาชน ได้สั่งการให้ทุกส่วนเร่งช่วยกันเข้า คลี่คลายสถานการณ์โดย เฉพาะในพื้นที่นอกคัน กั้นน้ำที่เกษตรกรได้ รับความเดือดร้อนจากน้ำำท่วมในพื้นที่การเกษตร
 
ซึ่งขณะนี้ กระทรวงมหาดไทย กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมถึงกรมชลประทานได้ร่วมกันเร่ง ระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง




พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า  เลขาธิการคณ ะรักษาความสงบแห่งชาติได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบรอย จัดชุดแพทย์เข้าไ ปดูแลสุขภาพของประชาชน ควบคู่ไปกับการช่วย เหลือเฉพาะหน้าในเรื่ องการขนย้ายสิ่งของ การสัญจร อาหาร การทำคันกั้นน้ำ เป็นต้น นอกจากนี้ ในพื้นที่ กทม. ได้สั่งการให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จัดกำลังเข้าเสริมให้กับ กทม.  ในสถานีสูบน้ำและจุดระบาย น้ำต่างๆ เพื่อให้การระบายน้ำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำร วจในการเสริมกำลังด้านการอำนวยการจราจรในช่วงฝนตกหนัก


อย่างไรก็ตาม จากการเ ร่งบริหารจัดการน้ำทั้งการพร่องน้ำออกจากลำน้ำ การกระจายน้ำเข้าไปในทุ่งหรือแก้มลิง รวมถึงแผนฉุกเฉินที่ รัฐบาลมอบให้แต่ละจังหวัดเร่งดำเนินการในพื้นที่เสี่ยงที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักที่เกิดขึ้นในช่วงนี้นั้น จะสามารถรองรับและคลี่คลายสถานการณ์น้ำให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ