นายกฯ ยินดีคุยนักการเมืองแบบสร้างสรรค์ไม่ขัดแย้ง



พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.กล่าวว่า การมาลงพื้นที่ ตจว.ในวันนี้ได้มาพบนักการเมืองท้องถิ่น โดยระบุว่าการเลือกตั้งในอนาคต 1 คะแนนเสียงถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก

เพราะถือว่าเป็นการรวมพลังจากทุกคน เพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนประเทศไปข้างหน้า และทุกฝ่ายต้องช่วยกันลดปัญหา เพราะที่ผ่านมาที่ไม่สามารถเดินหน้า เพราะยังมีความขัดแย้ง จากความคิดที่ติดกับดักอยู่เหมือนเดิม 

 

ซึ่งวันนี้ตนได้พบนักการเมืองที่ดี มีความเห็นสอดคล้องกัน ที่ผ่านมาไม่เคยว่านักการเมืองไม่ดี พรรคการเมืองทุกพรรคไม่ใช่ และไม่เคยเป็นศัตรูกับใคร

ส่วนใครที่ไม่ดีก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ดังนั้นหากทุกฝ่ายร่วมมือกันก็จะเป็นประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง และดำเนินงานตามนโยบายประชารัฐ 

 

ทั้งนี้ยืนยันยินดีพูดคุยทุกกลุ่ม แต่ขอเพียงอย่างเดียวให้หาจุดร่วมกันและพูดคุยเรื่องที่เป็นประโยชน์ รวมถึงมีขั้นตอนว่าจะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งอย่างไร ไม่ใช่พูดมาเพื่อให้เกิดความขัดแย้งแล้วไป แต่ไม่เคยฟังถึงปัญหาและการแก้ไขของรัฐบาล เพราะทำเช่นนี้ถือว่าไม่จริงใจ 

ส่วนที่เจอนักการเมืองดีวันนี้ จะมั่นใจได้หรือไม่ว่าสิ่งที่ทำจะไม่เสียของ โดยนายกรัฐมนตรี บอกว่าให้ประชาชนเป็นผู้ตอบเอง เพราะนักการเมืองจากนี้จะเข้ามาเป็นผู้บริหารประเทศ 

ซึ่งหลายอย่างทำได้อยู่แล้ว เราสามารถสานต่อ และทำให้ดีขึ้น ส่วนที่เป็นปัญหาอยู่ รัฐบาลก็เร่งแก้ไขให้  ดังนั้นถามว่าจะเสียของหรือไม่อยู่ที่ประชาชนทุกคน ต่อให้วันนี้ลงมือทำมากมาย แต่ไม่เกิดผลสำเร็จ สิ่งนี้แหละที่เรียกว่าเสียของ  

ส่วนนิทานอีสปที่ตนได้เปรียบเปรยกบเลือกนายนั้น ระบุว่า เรื่องนี้เหมือนกันทุกคน เพราะทุกคนก็เป็นกบมาก่อน ตนก็เคยเป็นกบเช่นกัน เคยเลือกนกกระสาเข้ามา  ซึ่งตนยอมรับว่าผิดที่เคยเลือกนกกระสามา 

ส่วนครั้งต่อไปจะเลือกผิดหรือไม่  ไม่ใช่เรื่องของผม แต่ผมไม่เลือกผิดอยู่แล้ว ก่อนย้อนถามผู้สื่อข่าวว่าเลือกผิดหรือไม่

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ