คุก4ปี วัฒนาคดีบึ้มรพ.พระมงกุฏ

ศาลได้เบิกตัวนายวัฒนา หรือตุ่ม ภุมเรศ อายุ 62 ปี อดีตวิศวกรการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  (กฟผ.) จำเลยคดีระเบิดมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เพื่อสอบคำให้การจำเลย 2 สำนวน คือ คดีระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และคดีประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ที่บ้านพักย่านบางเขน ปี 2560 ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องทั้ง 2 คดีให้นายวัฒนา จำเลย ฟังแล้วสอบคำให้การ ซึ่งนายวัฒนา อดีตวิศวกร กฟผ.จำเลย ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ไม่ขอต่อสู้คดี

ศาลพิเคราะห์แล้ว จึงมีคำพิพากษาก่อนเฉพาะสำนวนคดีประกอบระเบิดไปป์บอมบ์ที่บ้านพัก ย่านบางเขน หมายเลขดำ อ.2869/2560 โดยให้จำคุก 4 ปี นายวัฒนา จำเลยฐานประกอบ , ทำ และมีวัตถุระเบิดฯ และจำคุกอีก 4 ปีฐานมีเครื่องยุทธภัณฑ์ (ระเบิดดินดำ)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต กับให้ปรับเป็นเงินอีก 1,950 บาทฐานมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองฯ ขณะที่จำเลยให้การรับสารภาพ จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุกนายวัฒนา ทั้งสิ้น 4 ปี และปรับ 975 บาท พร้อมทั้งริบชิ้นส่วนระเบิดของกลางด้วย

ส่วนสำนวนคดีระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ หมายเลขดำ อ.2868/2560 ที่มีความผิดฐานพยายามฆ่าผู้อื่นฯ ด้วยซึ่งอัตราโทษสูงกว่านั้น ศาลให้นัดสืบพยานโจทก์ประกอบคำรับสารภาพจำเลยก่อนในวันที่ 16 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

ภาพ : โพสต์ทูเดย์