อินเตอร์โพล แพร่หมายจับ "บอส อยู่วิทยา"

เมื่อวันที่ 12 กันยายน ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าองค์การตำรวจสากล  หรือ International Criminal Police Organization หรือ INTERPOL ได้เผยแพร่หมายจับหรือที่เรียกว่าหมายแดง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ "บอส" อายุ 35 ปี ทายาทนักธุรกิจเครื่องดื่มชูกำลังชื่อดัง บนเว็บไซต์ของตำรวจสากล www.interpol.int แล้ว โดยมีการระบุว่าเป็นบุคคลที่ฝ่ายกระบวนการยุติธรรมไทยต้องการตัว ในหมายจับที่เผยแพร่มีการลงภาพถ่ายตามบัตรประชาชน ภาพหน้าตรง ในทรงผมที่แตกต่างกัน 3 ภาพ  รูปพรรณสัณฐานของนายวรยุทธ รวมทั้งข้อหาที่ถูกดำเนินคดี 

ทั้งนี้สำหรับ นายวรยุทธ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ฐานขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหายและไม่แจ้งเหตุต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ในทันที ในคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ 




ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เมื่อปี 2555 ซึ่งถือเป็นบุคคลที่ทางการไทยพยายามติดตามจับกุมตัว ท่วมกลางการจับตาของสังคมว่ามีการดำเนินการอย่างจริงจังของเจ้าหน้าที่หรือไม่ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีฐานะทางการเงิน สังคม และเป็นที่รู้จักของสังคม ขณะที่คดีนี้เดิมทีพนักงานสอบสวนแจ้งความผิดหลายข้อหา แต่ทยอยหมดอายุความไปแล้ว ขณะนี้เหลือเพียงข้อหาเดียวคือขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เหลืออีกอายุความอีก 10 ปี  ขณะเดียวกันการดำเนินการประสานงานตำรวจสากลเพื่อติดตามตัวและออกหมายจับก็ทำแบบค่อยเป็นค่อยไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แถลงว่า ตำรวจสากลออกหมายจับแดง นายวรยุทธ เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมานี่เอง และเพิ่งมีการเผยแพร่ลงเว็บไซต์ตำรวจสากล เมื่อเร็วๆนี้