เธอคนนี้ไม่ใช่แค่นางงาม...แต่คือสาวมั่นที่เป็นตัวแทนของผู้หญิงเวียดนามยุคใหม่


เมื่อเร็วๆนี้ หนึ่งในสาวงามจากเวทีนางงามยักษ์ใหญ่ “มิสอ่าว ได๋” ของเวียดนาม ได้ปรากฏตัวขึ้นในงาน The 2nd Session of the "Belt and  Road" of Asia Pacific Famous Female Forum การประชุมผู้นำสตรีแห่งเอเชียแปซิฟิก ครั้งที่ 2 ว่าด้วยเรื่องเศรษฐกิจ การค้า และการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมของผู้หญิงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ามร่วมงานมากกว่า 600 คน ณ เพลนารี ฮอลล์ 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ของประเทศไทย

 งานนี้เป็นการประชุมของผู้นำสตรีที่มี​​​​​​​​​​ชื่อเสียงมากมาย โดยตัวแทนสาวงามที่ได้รับการแต่งตั้งจากเวียดนามให้มาปฏิบัติภารกิจสำคัญในครั้งนี้คือ สาว “หาย เยือง“ (Hai Duong) คนดังดีกรีนางงามที่มีทั้งความสวยและความเก่ง ด้วยออร่าและความสง่างามของเธอ ‘หายเยือง’ จึงกลายเป็นที่สะดุดตาและจุดสนใจของเหล่าสื่อมวลชนและบรรดาแขกผู้มีเกียรติในงานได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว 

 ความโดดเด่นของเธอไม่ใช่เพียงแค่ความสวย แต่เธอยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จและคนดังที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงของเวียดนาม รวมถึงบริษัท “Ocean Nha Trang” คืออาณาจักรแห่งเครื่องสำอางที่เธอเป็นคนก่อตั้งขึ้น  เรียกได้ว่า ‘หาย เยือง’ คือหนึ่งเซเลปสาวที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้หญิงเวียดนามจำนวนมาก เธอมักจะแบ่งปันประสบการณ์ชีวิตและเคล็ดลับความงามทั้งจากภายนอกและภายในให้กับผู้หญิงเวียดนามทั้งในมุมมองของปัจจุบันและอนาคต ทำให้เธอเป็นสาวต้นแบบที่หนุ่มๆเวียดนามใฝ่ฝัน ทั้งสวยและเก่งไม่พอ เธอยังเป็นคนใจบุญด้วย เพราะเธอมักเข้าร่วมและเป็นอาสาสมัครให้กับองค์กรการกุศลหลายแห่งทั่วประเทศเวียดนาม ซึ่งส่วนมากเป็นภารกิจที่มุ่งเป้าช่วยเหลือผู้ยากไร้โดยเฉพาะเด็กๆ



 หาย เยือง เผยถึงความรู้สึกในการมาเยือนไทยครั้งนี้ว่า "ฉันรู้สึกตื่นเต้นและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในฐานะตัวแทนของผู้หญิงเวียดนาม ฉันภูมิใจมากที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ การเข้าร่วมการประชุมครั้งนี้ทำให้ฉันได้พบปะ แลกเปลี่ยนความคิด ตลอดจนได้เรียนรู้จากผู้นำที่เป็นผู้หญิงจากทั่วภูมิภาคและทั่วโลก ในขณะเดียวกันงานนี้ก็ทำให้ฉันได้แสดงศักยภาพของผู้หญิงในวงการธุรกิจของเวียดนามสู่สายตาผู้นำคนอื่นๆ จากทั่วโลกเช่นกัน การเดินทางเยือนประเทศไทยครั้งนี้ทำให้ฉันรู้สึกประทับใจเป็นอย่างมากสมคำล่ำลือที่ว่า ‘อเมซิ่งไทยแลนด์!' เพราะเมืองไทยว่าเป็นประเทศที่สวยงาม และผู้คนยังมีจิตใจที่ดีงาม ยิ้มแย้มแจ่มใส ทำให้ฉันกลับมาเที่ยวประเทศไทยบ่อยมาก สถานที่ท่องเที่ยวที่ฉันชอบไปเที่ยวคือ หัวลำโพง วัดโพธิ์ วัดพระแก้วและอีกหลายาๆที่ รวมถึงได้ชิมอาหารไทยที่หลากหลายจากการแนะนำของเพื่อน และจานโปรดของฉันคือ ผัดไทยค่ะ”

สาวหาย เยือง ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า “ทั้งหมดคือสิ่งที่ฉันประทับใจในการมาเที่ยวประเทศไทย แน่นอนว่าฉันต้องไปบอกต่อให้ครอบครัว รวมถึงเพื่อนชาวเวียดนามมาเที่ยวที่นี่ และอีกสิ่งหนึ่งที่ฉันชอบคือความคล้ายคลึงกันทางวัฒนธรรม ผู้หญิงไทยกับผู้หญิงเวียดนามคล้ายกันมากค่ะ เราทันสมัย เข้มแข็งและกำลังมา ฉันอยากจะเห็นผู้หญิงในวงการธุรกิจเวียดนาม-ไทยมากยิ่งขึ้นค่ะ”
 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ