“บิ๊ก-บอส-ลูกเกด” ปริ่มใจ ได้ย้อนวันวาน!

ว่างจากถ่ายละครปุ๊บ! พี่ใหญ่ใจดี บิ๊ก-ทองภูมิ ก็จัดแจงชวนน้องๆ อาทิ บอส-จักรพันธ์ และ ลูกเกด-ทฤฒมน วาร์ปไปร่วมย้อนวันวานระลึกความทรงจำวัยเด็กใน “เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ ๑๗ ” ที่ปีนี้ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ จัดขึ้นในตอน ‘ย่ำนครตะลอน ๒ ฝั่งกรุง’ ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยของอร่อยจากตลาดย่านดังแล้ว ยังมีเครื่องเล่นซิกเนเจอร์งานวัดอย่าง ชิงช้าสวรรค์ และเกมการละเล่นต่างๆ มากมาย รวมทั้งไม่ลืมกราบไหว้สักการะ ‘พระพุทธรูป’ องค์จำลอง จาก ๕ วัดพระอารามหลวง พร้อมด้วย หลวงพ่อทันใจ, เทพทันใจ และ จ้าวปู่พญานาคาธิบดีศรีสุทโธ ที่ทางศูนย์ฯ ได้นำมาประดิษฐานชั่วคราว เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลตลอดระยะเวลางาน ระหว่างวันพฤหัสบดีที่ ๗- วันอาทิตย์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๐ บริเวณ ชั้น ๑ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์

 

ประเดิมเปิดงานวันแรก (๗ ก.ย. ๖๐) ทั้ง บิ๊ก-บอส-ลูกเกด ก็สนุกสนานย้อนวัยกันสุดๆ เริ่มที่ ลูกเกด สาวน้อยหนึ่งเดียว ที่แอบไปรับลมชมวิวบนชิงช้าสวรรค์ไม่บอกใคร ก่อนสองหนุ่ม บิ๊ก-บอส จะพาลงจากชิงช้าฯ มาเดินทัวร์ตลาดย่านดัง ๒ ฝั่งกรุง ที่ทั้งอร่อย ทั้งคลาสสิกสุดๆ โดยเฉพาะร้านขายของเล่นและขนมวัยเด็ก ที่ทั้ง 3 ต่างก็ไปหมุนไข่ ใส่เล็บปลอม กันอย่างคึกคักน่าเอ็นดู จนไปถึงซุ้มเกมต่างๆ อาทิ เกมเหนี่ยวไก ใจหวิว (ยิงปืนจุกน้ำปลา), เกมอีนางน้ำกระจาย (สาวน้อยตกน้ำ), เกมยกขวดอวดสาว ฯลฯ ที่งานนี้ทั้ง 3 คน ก็ไม่รอช้า แท็กทีมกันมาประลองความมันส์กันจนเหนื่อย เลยแวะพักไหว้พระขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลให้ตัวเองก่อนกลับสักหน่อย ซึ่ง

 

 บิ๊ก บอก “สบายใจ สบายท้อง ได้ไหว้พระขอพร ได้อิ่มอร่อยกับร้านอาหารมากมาย ที่คัดมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญคือได้ย้อนวัยไปกับน้องๆ ทำให้นึกถึงตอนเด็กๆ เป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ก็อยากให้มีงานวัดแบบนี้ไปทุกปีเลย เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทยที่เราควรอนุรักษ์ไว้ชั่วลูกชั่วหลาน”  

ลูกเกด บอก “เกดเป็นคนชอบทานขนมในงานวัด มันรู้สึกได้ฟิลความอร่อยแบบเด็กๆ แล้วของทานที่งานนี่ละลานตามาก แต่ละร้านคือเป็นร้านเก่าแก่ต้นตำรับ บางร้านก็หาทานยากมากๆ วันนี้ก็เริ่มเป็นวันแรก ซึ่งงานฯ ยังมีไปจนถึงวันที่ ๑๗ กันยา ก็ไม่อยากให้พลาดเลย อยากให้แวะมาเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ”

 

บอส เสริมปิดท้าย “จริงๆ ผมว่างานวัดมีเสน่ห์มากๆ อยู่ได้ทุกยุคทุกสมัย ไม่น่าเบื่อ อาจจะให้ฟิลที่ต่างกัน อย่างตอนเด็กเราจะชอบเล่นเกม เล่นเครื่องเล่นอย่างเดียว พอโตแล้วก็จะอยากหาของกิน ซึ่งของกินโบราณที่หาทานยากๆ ก็ถูกนำมารวมกันไว้ที่งานวัด เหมือนเราไปตลาดน้ำ แต่ไม่ต้องไปไกลถึงขนาดนั้น  เรียกว่าเป็นงานวัดสไตล์โมเดิร์นก็ว่าได้ คือเป็นการผสมผสานระหว่างความโบราณและความทันสมัยมาไว้ด้วยกันอย่างลงตัว นี่แหละครับ เสน่ห์งานวัดในยุคนี้”

 

 

ตามไปร่วมสัมผัสความสนุกสนานย้อนวัยแบบจุใจตลอด ๑๑ วัน ได้ที่งาน “เทศกาลเที่ยวงานวัด ครั้งที่ ๑๗” ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ ๗- วันอาทิตย์ที่  ๑๗ กันยายน ๒๕๖๐ บริเวณ ชั้น ๑ ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-2947-5000 หรือคลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.fashionisland.co.th