นายกฯไม่กังวลตัดสินคดีจำนำข้าว 25สค.ลั่นล้างบางทุจริตจัดซื้อรถเมล์

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 60  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสินคดีในโครงการรับจำนำข้าวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ว่า เป็นเรื่องของศาลที่จะพิจารณา โดยตนเองไม่ทราบคำตัดสินล่วงหน้าและไม่รู้สึกกังวล ส่วนการดูแลความเรียบร้อย ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ก็ต้องดำเนินการ เพราะเมื่อมีการเคลื่อนไหวจึงต้องเตรียมความพร้อม ขออย่าทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้น จากการลงพื้นที่ได้สอบถามประชาชนในภาคอีสาน ก็ยืนยันว่าจะไม่เดินทางไปร่วมในวันดังกล่าว

นายกรัฐมนตรีตั้งคำถามว่าหากมีคนทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นอีก คนไทยจะยอมหรือไม่ ทั้งนี้เห็นน่าคนไทยและสื่อมวลชนมีส่วนสำคัญในการกำหนดอนาคตของประเทศ

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีการยกเลิกแบล็คลิสให้ บริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป เข้าเสนอราคาประมูลรถเมล์รอบใหม่ได้อีกครั้ง ว่า กรณีการประมูลรถเมล์ตนได้บอกไปแล้ว ซึ่งฝ่ายกฎหมายและฝ่ายต่างๆ ได้ชี้แจงว่าทำได้หรือไม่ได้ ก็เป็นเรื่องของกฎหมาย

แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่ประมูลแล้วจะได้หรือไม่ และถ้าผิดมาจะทำอย่างไรกันต่อ ให้มองตรงโน้น แล้วคิดหรอว่าเขาจะได้ ถ้ามันผิดออกมาแล้วดันได้ขึ้นมา ก็ถือว่ามีความผิด กรรมการทั้งหมดจะถูกลงโทษ ก็แค่นี้ อย่าให้เป็นประเด็นเลย เห็นมีการชี้แจงเรื่องกฎหมาย

 

ทั้งกฎหมายใหม่และกฎหมายต่าง ๆ ตนก็ขี้เกียจจะปวดหัวกับเรื่องเหล่านี้ ตนเลยบอกให้คนที่จัดการประมูลรับผิดชอบ ก็ล้างมันทั้งบางเลย ถ้าทำไม่ดีไม่ชัดเจน ประชาชนไม่พอใจ ไม่เข้าใจ ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน

 

 

ภาพ:newsplus