วัฒนา บอก1สค.ให้กำลังใจยิ่งลักษณ์


(31กค.60)  ศาลทหารกรุงเทพนัดสอบคำให้การจำเลยนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งถูกสั่งฟ้องในคดีตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นฯ จากกรณีโพสต์ข้อความลงเพจเฟซบุคส่วนตัว วิพากษ์วิจารณ์ร่างรัฐธรรมนูญและการลงประชามติเมื่อปีที่แล้ว

โดยนายวัฒนายืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหาและเตรียมพยานหลักฐานสำหรับการสู้คดีไว้แล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าได้มีการเตรียมออกหมายจับตนในข้อหาเดียวกันอีกคดี จากกรณีที่ตนได้โพสต์เชิญชวนคนออกมาให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่กำลังจะถูกพิพากษาในคดีจำนำข้าวนั้น ตนตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นความผิดได้อย่างไร เพราะเป็นการเชิญชวนไปให้กำลังใจ ไม่ใช่การเชิญชวนไปล้มรัฐบาล และเป็นการใช้เสรีภาพในการแสดงออกตามปกติทั่วไปเท่านั้น




โดยนายวัฒนายืนยันว่าในวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.)  ตนจะเดินทางไปให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ในการแถลงปิดคดีด้วยวาจาต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่จะทำการเข้าจับกุมก็ขอให้ดำเนินการได้เลย พร้อมท้าไปยังหัวหน้า คสช. ว่าขอให้แสดงความกล้าหาญในการหาเรื่องตนมากกว่านี้ ไม่ใช่การใช้ให้ผู้ใต้บังคับบัญชามาดำเนินการแทนแบบที่ผ่านมา