'ผบ.ตร.'นำทีมทำดีถวายในหลวง ร.10

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. เดินทางมาร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ตามโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ที่วัดทองธรรมชาติ แขวงและเขตคลองสาน กทม. โดยมีกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่สาธารณะบริเวณคลองหลวงวารี กวาดลานวัด ทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ เก็บขยะมูลฝอย เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 65 พรรษา 28 ก.ค.60 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร มีประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก โดยเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนรับเสื้อและผ้าพันคอพระราชทานของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนต่างปลื้มปิติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีร่วมมือบำเพ็ญประโยชน์ ทั้งนี้ ผบ.ตร.ได้เดินมาให้กำลังใจและร่วมกับประชาชน ทหาร ตำรวจ ตักขยะในคลองหลวงวารีด้วย
         

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้พวกเราทุกคนมาร่วมใจทำความดีถวายในหลวงรัชกาลที่ 10 รู้สึกปลื้มปิติ และภูมิใจที่ได้นำกำลังพลทำจิตอาสาขุดลอกคูคลอง ทั้งนี้ในส่วนของกำลังตำรวจไม่จำเป็นต้องกำชับอะไร เพราะตำรวจรู้อยู่แล้วต้องช่วยเหลือประชาชนอย่างไร ซึ่งที่ผ่านมาสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีโครงการจิตอาสาตลอดทั้งปี โดยมอบหมาย พล.ต.อ.เดชณรงค์ สิทธิชาญบัญชา รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแล รวมถึงพื้นที่ต่างจังหวัดก็มีกิจกรรมทำความดีอย่างต่อเนื่อง

         

ส่วนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือและอีสาน ได้สั่งการให้ตำรวจเข้าช่วยเหลือและสนับสนุนได้ทันที พร้อมป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่อาจฉวยโอกาสในขณะที่พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน หากพบว่าบุคคลใดที่กระทำตัวเป็นมิจฉาชีพก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด