ตร.เตรียมฝากขังผัดแรก 8 ผู้ต้องหา ฆ่ายกครัวกระบี่



(21กค.60)  พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วยคณะเดินทางด้วยเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  เพื่อไปยังกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เพื่อรับตัวกลุ่มผู้ต้องหาสังหารโหดนายวรยุทธ สังหลัง หรือผู้ใหญ่บัติ พร้อมครอบครัวและญาติ รวม 8 ศพ ประกอบด้วย 1.นายซูริก์ฟัต บ้านนบวงศ์กุล หรือ บังฟัต  อายุ 41ปี 2.น.ส.ชลิตา สังข์โชติ อายุ 41 ปี 3.นายประจักษ์ บุญทอย (จักร์) อายุ 36 ปี 4.นายคมสรรค์ เวียงนนท์ (ม่อน) อายุ 41 ปี 5.นายอับดุลเลาะ ดอเลาะ(เลาะห์) อายุ 30 ปี 6.นายธวัฒชัย บุญคง (ชัย) อายุ37 ปี 7.นายอรุณทองคำ(กี้ร์) อายุ 29 ปี 8.นายธนชัยจำนอง(โกบ) อายุ 41 ปี จากเจ้าหน้าที่ทหารกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบ ที่ 15 อ.คลองท่อม จ.กระบี่ จากนั้นนำตัวไปควบคุมตัว ที่สถานีตำรวจภูธรอ่าวลึก เพื่อรวบรวบเอกสาร ให้แล้วเสร็จ ภายในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ก่อนควบคุมตัว ขออนุมัติศาลฝากขัง เรือนจำจังหวัดกระบี่ ผัดแรกเป็นระยะเวลา 12 วัน

โดยผู้ต้องหาทั้ง 8 รายอยู่ในสภาพสวมเสื้อเกราะกันกระสุน พร้อมด้วยหมวกกันน๊อค  โดยมีทหารคุมกันอย่างแน่นหนา

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้จำลองทำแผนประกอบคำรับสารภาพภายในห้องประชุมดังกล่าว โดยไม่มีแผนจะนำตัวไปชี้จุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ามีการเตรียมการลอบทำร้ายกลุ่มผู้ต้องหา

ทั้งนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน การสืบสวนไม่พบบุคคลอื่นเกี่ยวข้องในคดี แต่หากในอนาคตปรากฏข้อมูลอันเป็นประโยชน์ มีบุคคลอื่นเกี่ยวข้องก็จะจับมาดำเนินคดีต่อไป และยืนยันว่า ไม่มีการจับแพะ ด้วยเกียรติของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ