10 ไอเทม ที่ “สาวนักกอล์ฟ” มือใหม่ ต้องจัด!!



กลายเป็นกีฬาที่กลับมาแรงอีกครั้ง สำหรับ “กอล์ฟ” หลังสาวๆ สปอร์ทเกิร์ลต่างพากันนิยมมาเล่นกีฬาเอ้าท์ดอร์ โดยไม่แคร์แดดและอุณหภูมิอันร้อนแรงของเมืองไทย แค่ได้มีสุขภาพดี ซิกแพคกล้ามท้องแน่นๆ ผิวสีแทน สะท้อนความแข็งแกร่งภายใน ที่หนุ่มๆ หลายคนกระซิบว่าเซ็กซี่ สาวๆ ก็แฮปปี้แล้ว แต่ก็ยังมีสาวๆ หลายคนที่ยังไม่เคยเล่นกอล์ฟ วันนี้เลยมี 10 ไอเทม หรือ แอสเซสซอรี่ ที่ สาวๆ นักกอล์ฟ มือใหม่หัดวาดวงสวิง จากงาน คริสตัล กอล์ฟ เลิฟเว่อร์ 2017 ณ คริสตัส วีรันด้า (เดอะ คริสตัล เฟส 3) เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา มาฝากกัน

1.ครีมกันแดด

สภาพอากาศที่ร้อนจนขาลุกแบบนี้ ต่อให้สาวๆ ใจเด็ดของเราจะบอกไม่หวั่น แต่ก็ไม่ได้นะคะ ต้องป้องกันไว้ก่อน เพราะไม่งั้น ทั้ง กระ ฝ้า และ มะเร็งผิวหนังอาจจะมาถามหาได้ แต่ไม่ต้องกังวลแค่ ลงครีมกันแดดไว้เยอะๆ ตั้งแต่ หน้า ไปจนทั่วตัว แม้ส่วนไหนจะไม่โดนแดดก็ไม่ควรละเลยโบ๊ะไปให้หมดค่ะ อย่างน้อย ต้องมีค่า SPF50 PA+++ เป็นอย่างน้อย

2.เซตอุปกรณ์กอล์ฟ ถุง พร้อม ไม้กอล์ฟ

แนะนำ เซตอุปกรณ์กอล์ฟ ที่ประกอบไปด้วยไม้กลอ์ฟสำหรับผู้หญิง น้ำหนักเบา ขนาดกะทัดรัด เหมาะมือ เและ ถุงกอล์ฟ ซึ่งปัจจุบันมีลวดลายให้เลือกมากมาย บางแบบก็มีกระเป๋าใบเล็กอยู่ในเซตให้สาวๆ ใส่เครื่องสำอางค์ติดไประหว่างออกรอบได้ด้วย ซึ่งวิธีการดูแลรักษาให้ใช้ได้นานๆ หลังใช้เสร็จต้องนำมาเช็ดทำความสะอาดง่ายด้วยสเตคลีน หรือยาสะผมที่มีฤทธิ์อ่อนๆ ไม่ควรใช้น้ำยาที่มีฤทธิ์เป็นกรดแรงๆ ล้าง

3.หมวกกันแดด

หมวกกันแดดเป็นอีก 1 แอสเซสซอรี่ จำเป็น ที่ควรมี เพราะจะช่วยบังแสงแดดมากระทบใบหน้าของเราได้ระดับหนึ่ง และ ช่วยป้องกันแสงแดดมากระทบสายตาเวลาเล่นกอล์ฟด้วย โดยวิธีการเลือกหมวกสำหรับใส่เล่นกีฬาเอ้ท์ดอร์ไม่เฉพาะกีฬากอล์ฟ ควรเลือกหมวกที่ทำจากวัสดุพิเศษมีคุณสมบัติระบายอากาศได้ดี แห้งไว และ ไม่เหนียวจากเหงื่อ ป้องกันแบคทีเรียได้ยิ่งดี โดยส่วนใหญ่จะมีให้เลือก 2 แบบ คือแบบ เต็มใบปิดหมดทั้งศรีษะ และ แบบไม่เต็มใบ สำหรับคนที่ขี้ร้อน หรือ ไม่ชอบทรงนี้ ส่วนสีสันมีให้เลือกมากมายหลายสี

4.ชุดอันเดอร์แวร์สำหรับกันแดด

สาวๆ บางคนรักกีฬากลางแจ้งมาก แต่ก็ไม่อยากตัวดำ หรือ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เลยต้องมีการป้องกันอย่างแน่นหนา ก็มีการผลิตชุดชุดอันเดอร์แวร์เทคโทโลยีใหม่ล่าสุดจากเกาหลีที่ช่วยป้องกัน รังษียูวี (UV) เกิดจากแสงแดดได้สูงสุดถึง 99 เปอร์เซ็นต์ โดยใช้นวัตกรรม แอร์ โฟล (Air Flow) ระบายอากาศ ส่งผ่านความชื้นจากผิวกายสู่ภายนอก ทำให้สวมใส่สบาย ไม่อับชื้น มีให้เลือกทั้ง เสื้อคอเต่าแขนยาว และ กางเกงขายาว ใช้ใส่ก่อนสวมใส่เสื้อผ้ากีฬา

5.ปลอกแขน

ยังคงอยู่เรื่องของการป้องกันแสงแดดของการเล่นกีฬากลางแจ้ง ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเต็มๆ และ ตลอดทั้งวัน ปลอกแขน ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยปกปิดร่างกายในส่วนที่เสื้อผ้าไปไม่ถึง เช่นบางคนชอบใส่เสื้อแขนกุด หรือ แขนสั้น ตีกอล์ฟ เพราะสะดวกกว่า หรือ เป็นแฟชั่นใหม่ ใหม่อยากใส่อันเดอร์แวร์คลุมมิดก็มีตัวช่วยคือปลอกแขน โดยปลอกแขนกันแดด มีให้เลือกทั้งแบบแค่ข้อมือ หรือ แบบสวมมือกันแดดหลังมือ             

6.หน้ากากกันแดด

นอกจากผลิตภัณฑ์กันแดดแบบครีมแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์มากมายที่ออกแบบเพื่อให้สวมใส่เพื่อกันแดดได้ อย่างเช่น หน้ากากกันแดด กันฝุ่น กันลม ที่ได้มาตรฐานและมีคุณภาพ ก็จะมีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UV เช่นกันแถมดีไซน์ยังดูเท่ สวยงาม สามารถเลือกการใช้งานได้ 2 ด้าน ด้านหนึ่งจะมีรูระบายอากาศกว้างทำให้หายใจได้สบายมากๆ ส่วนอีกด้านจะเป็นตาข่ายทึบทำให้ป้องกันฝุ่น และแมลงได้ดี มีที่เกี่ยวหู ขนาดใหญ่ปกปิดตั้งแต่หน้า ลงมาที่คอ มีทั้งแบบที่มีช่องหายใจจึงทำให้สามารถหายใจได้คล่องเวลาสวมใส่ ซับเหงื่อได้ดีและแห้งเร็ว สามาถนำไปใส่ในชีวิตประจำวันเพื่อป้องกันฝุ่นควันมลพิษ ระหว่างเดินทาง ได้ด้วย  

7.แว่นตากันแดด

แว่นกันแดด จำเป็นสำหรับ กีฬากอล์ฟ ซึ่งเป็นกีฬากลางแจ้งที่มีแสงแดดแผดเผาตลอดเวลา และสายตาของเราก็ต้องจ้องมองลูก หรือมองไลน์ฝ่าแสงแดดอยู่บ่อยๆ ซึ่งการเพ่งหรือมองสิ่งใดนานๆ กลางแสงแดดจ้า ทำให้กล้ามเนื้อตาและประสาทตาของอ่อนล้าได้ และอาจทำร้ายดวงตา ให้การมองเห็นเสื่อมลง วิธีการเลือกซื้อแว่นกันแดดนั้น เราควรเลือกที่มีสารป้องกันแสงแดดเพียงพอ กันรังสียูวี บี ได้ 95-100 เปอร์เซ็นต์ และกันรังสียูวี เอ ได้ 60 เปอร์เซ็นต์ กรอบแว่นควรมีขนาดใหญ่กว่าแว่นสายตาธรรมดาทั่วไป ทำจากวัสดุที่ยืดหยุ่น แตกหักยาก มีหน้าแว่นขนาดค่อนข้างใหญ่ ก้านแว่นหนาและกว้าง เพื่อปกป้องดวงตาด้านข้าง มีความกระชับ ไม่บีบรัดหรือหลวมมากเกินไป น้ำหนักเบา สีของเลนส์ ควรใช้สีเข้ม อย่างดำ หรือ เทา จะดีกว่าสีอ่อนๆ อย่างเขียว เพราะอาจสะท้องกับหญ้าเวลาเล่นกอล์ฟ 

8.ถุงมือกอล์ฟ

ถุงมือกอล์ฟ เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กับการเลือกชุดเหล็ก ไดรฟเวอร์ หรือ ก้านไม้กอล์ฟ เพราะสามารถช่วยทำให้การจับกรีป (ด้ามจับ) กระชับและมั่นคง นำมาซึ่งความมั่นใจในทุกๆ ช็อตเด็ด และที่สำคัญไม่ทำให้สาวๆ มือด้าน และยังป้องกันแดดได้ด้วย ซึ่งแบบของ ถุงมือกอล์ฟ หลัก ทำจากวัสดุหลักๆ 2 ชนิด คือหนังสัตว์แท้ ราคาค่อนข้างสูง แต่จะนุ่มใส่สบาย แต่ถ้าดูแลรักษาไม่ดีอายุการใช้งานจะสั้นกว่า แบบที่ 2 ซึ่งทำจากวัสดุสังเคราะห์ ราคาถูกกว่า ระบายอากาศได้ดีกว่า แต่ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษเช่นกัน เมื่อตีเสร็จแล้วควรถอดเพื่อผึ่งแดดทันที และควรมีถุงมือสลับเปลี่ยนอย่างน้อยอีกหนึ่งข้างด้วย ขณะออกรอบ วิธีนี้จะทำให้ช่วยยืดอายุการใช้งานของถุงมือได้มากขึ้น โดยเฉพาะในอากาศเมืองไทย

9.เสื้อผ้าสปอร์ตสำหรับเล่นกีฬากอล์ฟ

 เสื้อผ้ากีฬากอล์ฟ นอกจากช่วยเพิ่มสีสันในการเล่นกีฬา นักกีฬาระดับโลกยังการันตีว่าช่วยทำให้เล่นได้ดีแบบท็อปฟอร์มด้วย โดยหลักง่ายๆ สาวๆ จะเลือกใส่ กางเกงขาสั้น ขายาว หรือ กระโปร่ง แล้วแต่ถนัด ใส่กับเสื้อยืดหลวมๆ หรือ ไม่คับจนเกินไป ให้เวลาเล่นเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ วัสดุที่ใช้ตัดต้องทำจากเนื้อผ้าที่เย็น และ แห้งเร็ว บางครั้งมีการเคลือบนวัตกรรมป้องกันรังสียูวี เพราะอยู่กลางแจ้ง เหงื่อออกตลอดเวลา ส่วนสีสันลวดลายจัดได้เต็มที่

10. รองเท้ากอล์ฟ

รองเท้ากอล์ฟ ต้องเป็นรองเท้าที่ใส่เดินออกรอบทั้งวัน จึงควรเลือกที่ใส่สบาย มีพื้นรองเท้าที่มั่นคง ยืดกับพื้นหญ้าได้ดีไม่ลื่น ผลิตด้วยวัสดุที่มีคุณภาพน้ำหนักเบา เทคโนโลยีการผลิต DIP ระบบหัวฉีดตรงในกระบวนการผลิตส่วนบนของรองเท้า เพื่อสร้างรูปทรงของพื้นรองเท้าส่วนกลางและพื้นรองเท้าด้านนอกที่ถูกต้องตามสรีระของเท้าโดยไม่ต้องติดกาวหรือเย็บ ช่วยให้พื้นรองเท้ามีความแข็งแรงยืดหยุ่น เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะได้อย่างดีนุ่ม เบา สบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวัน ป้องกันการกระแทกและมีความยืดหยุ่นสูง พื้นรองเท้าด้านนอกควรทำจากโพลียูรีเทน (PU) ฉีดขึ้นรูปติดกับตัวรองเท้าโดยตรง จะทำให้มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ส่วนวิธีการเลือกรองเท้า ควรให้ยืดส้นเท้าพอดี ไม่หลุดเวลาเดิน ส่วนปลายเท้าด้านหน้าต้องให้หลวมนิดๆ ไม่คับไป เพราะเวลาใส่เดินตีกอล์ฟนานๆ ปลายเท้าจะบวมขึ้น อาจทำให้เจ็บเท้าได้

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ