ฟ้ามีตา ตอน ดี เด่นดวง

รายการ “ฟ้ามีตา” เสาร์นี้ขอเสนอตอน “ดี เด่น ดวง” ตั้งแต่ ดี (กรกฏ ตุ่นแก้ว) เกิดแม่(ปัทมา ปานทอง) เล่าว่า หมอดูบอกว่า ดี จะนำแต่ความวิบัติมาให้ พ่อ(ภุชงค์ โยธาพิทักษ์) กับแม่ จึงตั้งชื่อ ดี ว่าเด็กชายดี เป็นการแก้เคล็ด และพยายามเลี้ยงดูสั่งสอนดี อย่างดี เท่าที่รปภ.กับแม่บ้านหอพักคนหนึ่งจะทำได้และไม่รู้ว่าเป็นอย่างที่หมอดู ทำนาย หรือว่าโชคชะตา เวรกรรม หอพักที่พ่อกับแม่ทำงานเกิดเจ๊ง พ่อกับแม่ต้องตกงานกะทันหัน ชาวบ้านทั้งพรรณี (พรรณี โต๊ะนายี) แจ๋ว (ศมลภัท นาคอุไร) หรั่ง (วรพรต ชะเอม) ต่างว่าเป็นเพราะ ดี แต่พ่อกับแม่ไม่สนใจ แล้วก็ไม่ย่อท้อในการหางานทำใหม่

เมื่อหางานทำไม่ได้ สองผัวเมียก็ร้องพวงมาลัย กับมะม่วงที่สี่แยกไฟแดงแล้ว ก็ดีนั่นแหละที่เป็นคนวิ่งไปขายพวงมาลัย ขายมะม่วงตั้งแต่เล็กจนโตเป็นหนุ่ม เจอคนไม่จ่ายเงินก็เยอะ เจออันธพาลข่มขู่กรรโชกทรัพย์ก็แยะ แต่พ่อแม่ลูกก็ไม่ท้อ เชื่อมั่น ทำดี สักวันต้องได้ดี ระหว่างเรียน ดีก็ไปรับจ้างเป็นพนักงานร้านหมูกระทะ ซึ่งต้องเจอปัญหาสารพัดรูปแบบ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดที่แม่ ถูกรถชน 

 

ไอ้จ๋อง (พบศิลป์ โตสกุล) เพื่อนซี้ของดี ชักชวนให้ ดีขายตัว ดีทุกข์หนัก ไม่รู้จะตัดสินใจยังไง แม่ก็ห่วง แต่ดีก็ไม่อยากทำตัวไม่ดี ที่สุดด้วยความห่วงแม่ ดีก็ตัดสินใจไปกับจ๋องลูกค้าคนแรกของดีเป็นฝรั่ง พอเห็นหน้า ดีก็กลัว ตัดสินใจไม่เอาแล้ว ชีวิตที่น่าขยะแขยงแบบนี้ ดีหนี ลูกค้าไล่วิ่งตาม แต่โชคดีที่ เฮีย เจ้าของหอพัก มาเจอ เฮียช่วยดีเอาไว้ และเมื่อทราบเรื่องของพ่อแม่ก็ยื่นมือมาช่วยเหลือ เพราะตอนนี้เฮียลืมตาอ้าปากได้เหมือนเดิมแล้วเฮียยินดีช่วยเพราะครอบครัวของดี เป็นคนดี พอแม่หาย เฮียก็รับพ่อแม่กลับไปทำงานที่คาร์แคร์ที่เฮียเปิดใหม่ และเฮียยังส่งเสียให้ดีเรียนต่อถึงขั้นปริญญาเฮียบอก ที่สามคนพ่อแม่ลูกได้ดีทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะดวง แต่เป็นเพราะความดี ต่างหาก 

 

โปรดติดตามชมรายการ “ฟ้ามีตา” ตอน “ดี เด่น ดวง” ออกอากาศวันเสาร์ ที่ 29 เมษายน 2560 เวลา 14.15 น. ทางช่อง 7 HD เท่านั้น