พระปิดตาเนื้อสำริด หลวงปู่รอด พรหมสาโร วัดบ้านไพ นครราชสีมา

0…พบกับสุดยอดพระปิดตาจากพื้นถิ่นแดนอีสาน ครับ มาชมพระปิดตาหลวงปู่รอด พรหมสาโร  วัดบ้านไพ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เทพเจ้าแห่งเมืองโคราช พระเครื่องของท่านชาวโคราชให้ความเคารพว่าเป็นพระนิรันตราย  เดินทางไปไหนมีพระเครื่องหลวงปู่รอดติดตัวจะไม่ตายโหง มาชมพระปิดตายันต์ยุ่ง เนื้อสำริด เพื่อเป็นแนวทางสะสม องค์ที่นำมาให้ชมของแฟนทางบ้าน เนื้อจัดดูง่ายครับ ค่านิยมอยู่ที่หลักหมื่นครับ 
 
0...หลวงปู่รอด ท่านสนใจใฝ่ศึกษาทั้งธรรมะและวิปัสสนากัมมัฏฐานจนแตกฉาน ท่านมักออกธุดงค์ไปตามสถานที่ต่างๆ และศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมจากพระเกจิอาจารย์ หลายรูป จนมีความรอบรู้และท่านเชี่ยวชาญด้านไสยเวทวิทยาคม อีกทั้งเป็นพระที่เคร่งครัดในวัตรปฏิบัติ ไม่ยินดียินร้ายต่อลาภ ยศ และสมณศักดิ์ มุ่งเพียงเผยแผ่และสั่งสอนธรรมะแก่พุทธศาสนิกชน เพื่อให้มีสติ รู้จักการทำความดี ละความชั่ว  และรู้จักพอใจในสิ่งที่ตนมีอยู่ไม่ขวนขวายในสิ่งที่เกินตัว 
 
0...ท่านมีศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแรงกล้า ได้ตั้งจิตอธิษฐานไว้ว่า ตลอดชีวิตการเป็นสมณะของท่านจะพยายามสร้างวัดเพื่อเผยแผ่พระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธองค์ให้มากที่สุด แล้วทำอย่างที่ท่านตั้งจิตอธิษฐานตามความปรารถนาทุกประการ คือท่านได้สร้างวัดไว้ถึง 5 แห่ง ได้แก่ วัดดอนผวา ในปี พ.ศ.2443, วัดบ้านขามเฒ่า ปี พ.ศ.2453, วัดบ้านหนองเคลือขุด ปี พ.ศ.2467, วัดบ้านหนองพลอง ปี พ.ศ.2470 และวัดบ้านไพ ในปี พ.ศ.2490 
 
0...เล่ากันว่าท่านปฏิบัติวิปัสสนาจนสำเร็จได้อภิญญา5  คือมีอิทธิวิธีแสดงฤทธิ์ได้ เช่น ล่องหนได้ เหาะได้ ดำดินได้,มีทิพพโสต มีหูทิพย์,มีเจโตปริยญาณ กำหนดรู้ใจผู้อื่นได้,มีปุพเพนิวาสานุสติญาณ ระลึกชาติได้,มีทิพพจักขุ มีตาทิพย์จนเป็นที่ประจักษ์แก่เหล่าศิษย์อย่างมากมาย พระเครื่องและวัตถุมงคลของท่านมีหลายอย่าง ได้แก่ เหรียญ ,พระปิดตาเนื้อสำริด ,พระปิดตาเนื้อทองเหลือง ,ผ้ายันต์รอยมือรอยเท้า ,สีผึ้ง และนางกวัก พระเครื่องและวัตถุมงคลของท่านเด่นทางด้านแคล้วคลาด คงกระพันและมหาอุตม์ 
 

0...ท่านเกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2414 บ้านสระขวัญ ต.ลำคอหงส์ อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา เป็นบุตรของนายไข่ และนางพูน อุปสมบทเมื่อปี 2436 ขณะอายุ 22 ปี ณ อุโบสถวัดบ้านสะพาน ต.ขามเฒ่า อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา โดยมี พระอาจารย์อยู่เป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา พรหมสาโร และมรณภาพ วันที่ 28 พฤศจิกายน 2499 สิริอายุ 85 ปี พรรษา 64  
 
จากกันด้วยข้อคิด'หลักคิดแห่งผู้นำ 4 ประการ 1. ต้องหนักแน่นดั่งภูเขา 2. ต้องรู้จักปรับตัวให้ได้เหมือนน้ำ ที่อยู่ในภาชนะใดก็เปลี่ยนรูปไปตามภาชนะนั้น 3.ต้องมีบารมีเหมือนร่มเงาของต้นไม้ใหญ่ให้นกกาอาศัยเงา  4.ต้องมีวิสัยทัศน์ที่มองกว้างไกลเหมือนยืนอยู่บนเมฆสูง'

เขียน : นายกองตรีอ้วน [email protected]