"ฮาน่า-วิน"-"บอย-ชัช" รณรงค์กิจกรรม ‘ปิดไฟ 1 ชม. เพื่อลดโลกร้อน



ฮาน่า ลีวิส และ วิน-วาทิต โสภา นักแสดงจากช่อง 7 สี รวมพลังรักโลก อาสาเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ร่วมงานแถลงข่าวกิจกรรม “ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน (60+ Earth Hour 2017)” ภายใต้แนวคิด “ปิดเพื่อโลก เปลี่ยนเพื่ออนาคต” พร้อมด้วยสองผู้ประกาศข่าวช่อง 7 สี บอย-ธนพัต กิตติบดีสกุล และ ชัช-ชัชชญา วิภูษณวิทย์ จากคอลัมน์กรีนรีพอร์ต รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงาน ซึ่งจัดโดย WWF ประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร มูลนิธิสิ่งแวดล้อมเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยมี นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 7  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแกรนด์พระราม 9 เมื่อวันก่อน

               

นางเอกสาว ฮาน่า ลีวิส เผยว่า “รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือโลกค่ะ โดยส่วนตัวมองว่าปัญหาโลกร้อนเป็นเรื่องใกล้ตัวและสำคัญมากที่เราทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ไข ทั้งฮาน่าและวินจึงขอเป็นตัวแทนนักแสดงช่อง 7 สี และคนรุ่นใหม่ ทำหน้าที่รณรงค์และประชาสัมพันธ์เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาตระหนักถึงปัญหาเรื่องภาวะโลกร้อนมากขึ้น พร้อมสร้างจิตสำนึกให้กับประชาชนคนไทยทุกคน ร่วมกันลดใช้พลังงาน โดยก่อนวันจัดกิจกรรมจริง เราทั้งสองคนได้ร่วมกิจกรรม ‘ปั่นไปปลูก’ หรือ ‘ปลูกเพื่อเปลี่ยน’ โดยการปั่นจักรยานไปปลูกต้นไม้ ณ บริเวณใต้สะพานต่างระดับถนนพุทธมณฑลสาย 3 เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสที่ 23 มี.ค. 2560 ร่วมกับพี่ๆ น้องๆ ประชาชนทั่วไปด้วยค่ะ”

               

ด้านนักแสดงหนุ่ม วิน-วาทิต กล่าว “โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบปั่นจักรยานเป็นประจำอยู่แล้วครับ กิจกรรมนี้จึงถือเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ออกกำลังกาย และลดการใช้พลังงานเพื่อลดโลกร้อนไปด้วยในตัว ผมจึงอยากขอเชิญชวนทุกๆ คนนะครับ มาร่วมกันปิดไฟดวงที่ไม่จำเป็นเพื่อลดใช้พลังงานไฟฟ้า กับกิจกรรม ‘ปิดไฟ 1 ชม. เพื่อลดโลกร้อน’ ในวันเสาร์ที่ 25 มี.ค. นี้ เวลา 20.30 – 21.30 น. พบกับ บูม-กิตต์ก้อง และ น้องฮาน่า ลีวิส พร้อมด้วยทีมผู้ประกาศข่าวจากช่อง 7 สี โดยในวันนั้นจะมีกิจกรรมอย่างเป็นทางการ โดยจะไปร่วมกันปั่นจักรยานรณรงค์ประชาสัมพันธ์ จากศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย*ญี่ปุ่น) ไปยังลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลพระราม 9 เพื่อร่วมกันปิดไฟเป็นเวลา 1 ชม. ครับ”

               

ติดตามภาพกิจกรรมและข่าวสารความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทางรายการข่าว ช่อง 7 สี และช่อง 35  ในระบบเอชดี หรือที่ www.ch7.com, www.facebook.com/BBTV.Ch7 และ Instagram : @bbtv_ch7”

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ