ก่อการร้าย!กลางกรุงลอนดอน 2 จุด ตาย4

(23มีค.60)สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายขับรถพุ่งชนผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน จากนั้นก็ไล่แทงตำรวจที่รัฐสภาอังกฤษ ก่อนถูกยิงได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

โดยตำรวจระบุว่าเป็น "ก่อการร้าย" คนร้ายถูกตำรวจยิงบริเวณด้านใต้หอนาฬิกาบิ๊กเบน ระหว่างที่เขาพยายามหลบหนีมุ่งหน้าไปยังลานหญ้าแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ด้านนอกของรัฐสภา




ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ต่อต้านก่อการร้ายระดับสูงของอังกฤษ เปิดเผยว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นตำรวจ 1 นาย ส่วนอีก 2 คนเสียชีวิตบนสะพานเวสต์มินสเตอร์และผู้ก่อเหตุ 1 ราย  มีผู้ได้รับบาเดเจ็บ20ราย ในจำนวนนี้มี 3 คน อาการสาหัส

 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวาระครบรอบ 1 ปี พวกนักรบอิสลามิสต์โจมตีในบรัสเซลส์ คร่าชีวิต 32 ศพ  

 

ขณะที่หน่วยงานความมั่นประกาศว่าเป็น "เหตุก่อการร้าย" แต่จะยังคงระดับการเตือนภัย ระดับ "Severe" (ระดับ 4 จาก 5) ปิดพื้นที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ, เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ติดอาวุธตรวจตราพื้นที่เสี่ยงภัย อาทิ ย่านชุมชน สถานีขนส่งสาธารณะ สถานที่สัญลักษณ์ของสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป

 

ด้าน สถานทูตไทยในกรุงลอนดอน แจ้งเตือน ตามที่ได้เกิดเหตุกราดยิงคนบริเวณอาคารรัฐสภา และเหตุรถยนต์ชนคนบนสะพาน Westminster กรุงลอนดอน ในช่วงบ่ายวันนี้ (22 มี.ค. 60) สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอให้ผู้ที่อยู่ในกรุงลอนดอนติดตามข่าวสารของทางการสหราชอาณาจักรอย่างใกล้ชิด เพิ่มความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ทั้งนี้ ในชั้นนี้ ยังไม่มีรายงานคนไทยได้รับบาดเจ็บหรือผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว