รวบหนุ่มเช็กตระเวนแพร่เอดส์สาวไทยซุกภูเก็ต

(18มค.60) จากกรณีมีรายงานข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติระบุคำสั่งด่วนถึงกองบัญชาการตำรวจภาค 5 ให้ออกติดตามตัวนายฟรายเฟอร์ ซเดเน็ค อายุ 52 ปี สัญชาติเช็ก เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของตำรวจสากลในฐานะอาชญากรข้ามชาติ มีข้อมูลยืนยันว่านายเฟย์เฟอร์ก่อคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กแล้วหลบหนีเข้ามาซ่อนตัวในเมืองไทย และเดินทางไปท่องเที่ยวที่จ.เชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงทางภาคเหนือ

 

ซึ่งได้มีสุภาพสตรีรายหนึ่งเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ตั้งอยู่ที่ ม.5 ซ.ตลาดนัด 3 บ้านบางเทานอก ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ได้แจ้งข้อมูลว่า บุคคลคนดังกล่าวน่าจะเช่าพักอาศัยอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์ เนื่องจากการทำสัญญาเช่า มีภาพถ่ายของผู้เช่า ปรากฏภาพถ่ายของผู้เช่ามีคล้ายกับบุคคลดังกล่าว

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา(สบ 10)  ได้ สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ไปตรวจสอบ  ต่อมาเวลาประมาณ 19.30 น. ชุดสืบสวนก็พบเห็นบุคคลดงกล่าว เดินเข้ามา จึงแสดงตัวว่าเป็นเจ้าพนักงานตำรวจขอตรวจค้น กระทั่งยอมรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับภาพถ่ายที่ปรากฏ จึงทำการควบคุมตัว   ในเมืองภูเก็ต

 

ก่อนคุมตัวส่ง ตม.ภูเก็ต ดำเนินคดีอยู่ในราชอณาจักรเกินอนุญาติ  จากการตรวจสอบในห้องพักพบโน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง จากนั้นจะส่งศาลฟ้องเปรียบเทียบปรับ ก่อนที่จะคุมตัวส่ง สตม. สวนพลูเพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป