วันเด็กเที่ยวสวนสัตว์ฟรีทั่วไทย

วันนี้ (5 มค. 60) เวลา 10.30 น. นายเบญจพล นาคประเสริฐ ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ประธานการแถลงข่าวการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี  2560 ในสวนสัตว์ดุสิต

โดยปีนี้ องค์การสวนสัตว์ มีนโยบายเพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน เสริมความรู้ให้กับเด็กทุกคน ด้วยการเปิดสวนสัตว์ให้เด็กเข้าฟรีทั่วประเทศ ทั้ง 7 แห่ง (สวนสัตว์ดุสิต,สวนสัตว์เปิดเขาเขียว, สวนสัตว์เชียงใหม่, สวนสัตว์นครราชสีมา, สวนสัตว์สงขลา, สวนสัตว์ขอนแก่น และ สวนสัตว์อุบลราชธานี) สำหรับเด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 เซนติเมตร หรือเด็กที่แสดงบัตรนักเรียน หรือใส่เครื่องแบบนักเรียน โดยมีกำหนดเปิดให้เข้าชมสวนสัตว์ฟรี วันที่ 14-15 มกราคม นี้ เพื่อมอบเป็นของขวัญในเทศกาลงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2560

สวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเสริมพิเศษตามรูปแบบและเอกลักษณ์ของแต่ละ     สวนสัตว์ เพื่อสร้างความสุข สนุกสนาน และเพิ่มองค์ความรู้ให้กับเด็กและเยาวชน พร้อมทั้งมีการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล   อดุลยเดช รัชกาลที่ 9

“กิจกรรมไฮไลท์ของสวนสัตว์ ที่จัดขึ้นในเทศกาลวันเด็กแห่งชาติ เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้กับเด็ก โดยแต่ละสวนสัตว์มีการแสดงโชว์สัตว์ มีกิจกรรมบันเทิงบนเวที กิจกรรมเล่นเกมส์ชิงรางวัล พร้อมชมสัตว์ป่าน่ารักเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์และปลูกจิตสำนึกให้เด็กมีความรักและหวงแหนสัตว์ป่า

และสิ่งที่เด็กๆพลาดไม่ได้ คือ ที่สวนสัตว์ดุสิตมีการจัดแสดงไดโนเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 15-22 มกราคม 2560นี้

วันเด็กแห่งชาติปีนี้ สวนสัตว์ทั้ง 7 แห่ง เปิดให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 135 ซม. เข้าชมสวนสัตว์ฟรี จึงขอเชิญชวนเด็กทุกคนมาเที่ยวชมสวนสัตว์ใกล้บ้านท่าน และสำหรับเด็กที่พลาดโอกาสเที่ยววันเสาร์ที่ 14 มกราคม สามารถมาเที่ยวได้ในวันที่ 15 มกราคม นี้ โดยสวนสัตว์ทุกแห่งเปิดให้เข้าฟรี 2 วัน