“แพนเค้ก-ซี-บอย-เก้า” ตั้งมั่นสืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยพ่อของแผ่นดิน



ถึงวันนี้ โครงการ พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน"  ปี 4 ก็มาถึงบทสรุปสุดท้ายปลายปี ของการทำกิจกรรมเพื่อเทิดพระเกียรติน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดย 5 ภาคีเครือข่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน นักวิชาการ ประชาสังคม และสื่อมวลชน ต่างตั้งมั่นที่จะสืบสานการฟื้นฟูและพัฒนาลุ่มน้ำป่าสัก และส่งต่อองค์ความรู้ศาสตร์พระราชาและภูมิปัญญาท้องถิ่นไปยังพื้นที่ลุ่มน้ำอื่นๆ ทั่วประเทศ สู่เป้าหมายหยุดท่วม หยุดแล้งอย่างยั่งยืน  จึงได้ร่วมกันจัดงาน "สืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยพ่อของแผ่นดิน" ขึ้น ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

 

ภายในงาน มีพิธีถวายอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย  นายไพโรจน์ กวียานันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต  จำกัด อ่านบทกวีถวายอาลัย  ศิลปินอาสาในโครงการ ได้แก่ ซี-ศิวัฒน์ โชติชัยชรินทร์ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ บอย-พิษณุ นิ่มสกุล และเก้า-จิรายุ ละอองมณี เป็นต้นเสียงในการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นยืนสงบนิ่งถวายความอาลัย 89 วินาที และร่วมกันขับร้องเพลง “ต้นไม้ของพ่อ” ซึ่งผู้ร่วมงานบางคนถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ด้วยความอาลัยต่อในหลวง รัชกาลที่ ๙

 

รอบบริเวณงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการเทิดพระเกียรติ  นิทรรศการตามรอยพ่อของแผ่นดิน ​และนิทรรศการภาพรวมความสำเร็จของโครงการฯตลอด 4 ปี นอกจากนั้นยังมีตลาดเกษตรอินทรีย์ ผลผลิตปลอดสารพิษจากเกษตรกรในโครงการและพนักงานเชฟรอนที่เดินตามรอยศาสตร์พระราชานำมาจัดแสดงและจำหน่ายในงานด้วย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากทั้งคนเมือง และชาวต่างประเทศที่เข้าร่วมชมงาน โดยมี 2 หนุ่ม บอย-พิษณุ และเก้า-จิรายุ นำชมงานด้วยตัวเอง พร้อมพูดคุยกับเกษตรกรที่ได้น้อมนำศาสตร์พระราชามาใช้ในการดำเนินชีวิต

 

แม้ว่างาน "สืบสานพระราชปณิธาน ตามรอยพ่อของแผ่นดิน" จะจบลง แต่ประชาชนยังสามารถร่วมสานต่อทำความดีเพื่อ “พ่อ” ได้  ด้วยการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ พลังคนสร้างสรรค์โลก รวมพลังตามรอยพ่อของแผ่นดิน" เรียนรู้ศาสตร์ของ “พ่อ” ได้ ที่ “ป่าสักโมเดล” ศูนย์การเรียนรู้ตามศาสตร์พระราชาและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ที่ จ.ลพบุรี 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ