เรื่องน่ารู้มือใหม่หัดซื้อประกันภัยรถยนต์

สำหรับผู้ใช้รถมือใหม่ นอกจากต้องพิจารณาเงื่อนไขต่างๆ ของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับรถของตนเองเป็นลำดับแรกแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มือใหม่ควรนำมาพิจารณาเพื่อเปรียบเทียบเสมอก่อนตัดสินใจเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ก็คือ เรื่องการประเมินความน่าเชื่อถือของบริษัทที่จะมาดูแลรถให้คุณตลอด 1 ปีเต็ม ซึ่งปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่ข้อมูลข่าวสารไหลเวียนเร็วแบบเรียลไทม์ ทุกคนสามารถค้นหาและตรวจสอบการรีวิวและเสียงของผู้บริโภคตัวจริงเสียงจริงได้อย่างรวดเร็วเพียงปลายนิ้วคลิกไม่กี่ครั้ง มีหลักพิจารณา ดังนี้
 
การตรวจสอบและประเมินความน่าเชื่อถือของบริษัทนายหน้าประกันภัยรถยนต์
นโยบายของบริษัท ปัจจุบันทุกบริษัทล้วนมีเว็บไซต์เพื่อให้ข้อมูลขององค์กร ที่ผู้ใช้รถสามารถเข้าไปศึกษาเพื่อทำความรู้จักที่มาที่ไปตลอดจนนโยบายของบริษัทได้ทุกเมื่อ ซึ่งนโยบายของบริษัทก็คือวิสัยทัศน์ที่เราสามารถประเมินในเบื้องต้นได้ว่าบริษัทนี้มีแนวคิดในการให้บริการลูกค้าอย่างไร

การให้บริการ สามารถตรวจสอบและประเมินได้จากการโทรสอบถามข้อมูลกับฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์หรือพนักงานขาย นอกจากจะได้ข้อมูลเกี่ยวกับค่าเบี้ยและเงื่อนไขต่างๆ แล้ว การให้ข้อมูลของพนักงานทำให้เราทราบได้ว่ามาตรฐานหรือคุณภาพการให้บริการของบริษัทแห่งนั้นเป็นอย่างไรบ้าง พนักงานมีความสุภาพและให้บริการด้วยไมตรีจิตหรือไม่ การให้ข้อมูลเกี่ยวกับประกันภัยมีความชัดเจนและน่าเชื่อถือหรือไม่ เป็นต้น และเมื่อเราลองอ่านรีวิวต่างๆ ของลูกค้าก็จะพอทราบถึงผลตอบรับของการให้บริการของบริษัทนั้นๆ

 ชื่อเสียงของบริษัท สามารถตรวจสอบได้จาก 2 ทางคือ อ่านความคิดเห็นจากผู้ที่เคยใช้บริการกับบริษัทดังกล่าวตามเว็บบอร์ดต่างๆ ที่พูดคุยเรื่องของประกันภัยรถยนต์ หรือโทรสอบถามกับศูนย์หรืออู่ซ่อมที่คิดว่าจะใช้บริการในอนาคตหากมีการเคลมเกิดขึ้น เพื่อตรวจสอบความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับเรื่องของการจ่ายเงิน ถ้าบริษัทประกันภัยมีระบบการจ่ายเงินที่ดี ศูนย์หรืออู่ก็จะซ่อมรถของลูกค้าอย่างมีคุณภาพและเสร็จตรงตามเวลาที่กำหนด



ปัจจุบันทุกคนสามารถเข้าเช็คเบี้ยประกันรถยนต์เพื่อเปรียบเทียบและทราบรายละเอียดคร่าวๆ บนออนไลน์ได้ภายในเวลาไม่กี่นาที รู้ใจดอทคอม (https://www.roojai.com) เป็นหนึ่งในผู้บริการที่เน้นนำเสนอนวัตกรรมประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ ครอบคลุมแบบ Total Process ตั้งแต่การนำเสนอแผน ประกันภัยรถยนต์ฯ เช็คเบี้ยฟรี พร้อมปรับแต่งความคุ้มครองได้ตามความต้องการที่แท้จริง และตอบโจทย์บริการหลังการขายด้วยเทคโนโลยีแอพแจ้งเคลมผ่านโมบายล์ด้วย “Roojai Mobile App” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับการเคลมโดยเฉพาะในเวลาที่เกิดอุบัติเหตุหรือรถเสียฉุกเฉินทั่วไทย ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถแสดงตำแหน่งที่เกิดเหตุพร้อมให้ผู้ขับรถติดตามการเดินทางของเจ้าหน้าที่สำรวจภัยผ่านแอพฯ ได้แบบเรียลไทม์ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี รองรับทั้งระบบ iOS และ Android

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ