Adobe Acrobat Readerนำเสนอฟีเจอร์โมบายล์สแกนฟรี



อะโดบีมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมเพื่อช่วยให้ลูกค้าทำงานได้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยอาศัย Adobe Document Cloud และวันนี้อะโดบี ได้เปิดตัวฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุดสำหรับการสแกนใน Adobe Acrobat Reader mobile สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android  ปัจจุบัน ผู้ใช้กว่า 300 ล้านคนใช้โมบายล์แอพ Acrobat Reader ซึ่งเปิดให้ใช้งานได้ฟรี เพื่อดู ใส่คำอธิบายประกอบ ส่ง และบันทึกไฟล์ PDF ที่บ้านและในสำนักงาน  ด้วยส่วนประกอบใหม่สำหรับการสแกนที่รวมเข้าไว้ในโมบายล์แอพ Reader โดยตรง ลูกค้าจะสามารถบันทึกภาพของสิ่งใดก็ตาม และแปลง ‘ภาพสแกน’ ดังกล่าวให้กลายเป็นไฟล์ PDF ที่สามารถเซ็นชื่อ แชร์ และจัดเก็บได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

การสแกนนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแปลงทุกสิ่งเป็นรูปแบบดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นใบเสร็จจากการซื้อสินค้าและเอกสารภาษี ใบเสร็จค่าเล่าเรียน หรือสูตรอาหาร ทุกสิ่งที่คุณต้องการเก็บบันทึกเพื่อเพิ่มความสะดวกและจัดระเบียบชีวิตประจำวันของคุณ  สำหรับที่ทำงาน ฟีเจอร์การสแกนรองรับการใช้งานภายในองค์กรสำหรับการแปลงเอกสารที่เป็นกระดาษ รวมไปถึงแบบฟอร์ม สัญญา นามบัตร และแม้กระทั่งภาพถ่ายจากไวท์บอร์ดให้กลายเป็นไฟล์ PDF ซึ่งจะสามารถผนวกรวมเข้ากับเวิร์กโฟลว์ดิจิตอลที่มีอยู่ได้อย่างง่ายดาย

เปิดตัวฟังก์ชั่นสแกนสำหรับ Acrobat Reader mobile:

•       การสแกนบนอุปกรณ์พกพาเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้หลายร้อยล้านคนที่ใช้ Acrobat Reader บนแพลตฟอร์ม iOS และ Android

•       บันทึกภาพสแกนของแบบฟอร์ม ใบเสร็จ สัญญา โพสต์อิท ไวท์บอร์ด และอื่นๆ ให้กลายเป็นไฟล์ PDF ที่สามารถจัดเก็บและแชร์ได้อย่างรวดเร็ว

•       ใส่คำอธิบายประกอบหรือลายเซ็น และจัดเก็บไฟล์ PDF พร้อมการเชื่อมต่อกับ Box, Dropbox, OneDrive, Google Drive และอื่นๆ โดยไม่ต้องออกจาก Acrobat Reader mobile

•       ใช้การสแกนที่ง่ายดาย หรือผนวกรวมเข้ากับเวิร์กโฟลว์เอกสารระดับองค์กรของคุณ

Adobe Sensei และ Document Cloud

ฟังก์ชั่นสแกนใน Reader mobile ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งเป็นเฟรมเวิร์กและชุดบริการอัจฉริยะรุ่นใหม่ที่รวมอยู่ใน Document Cloud, Creative Cloud และ Marketing Cloud เพื่อปรับปรุงประสบการณ์ของลูกค้าอย่างเหนือชั้น  โดย Adobe Sensei ใน Document Cloud ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence - AI), การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning) และการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) เพื่อทำงานซ้ำๆ แบบอัตโนมัติ ปรับปรุงประสิทธิภาพ และปูทางสำหรับการทำงานในอนาคต  กรณีของฟังก์ชั่นสแกนใน Reader mobile เทคโนโลยี Adobe Sensei จะทำงานที่ส่วนแบ็คกราวด์ เพื่อตรวจจับขอบเขตของเอกสารโดยอัตโนมัติ รวมทั้งแก้ไขมุมมอง ปรับปรุงความคมชัดของข้อความ และปรับแต่งทุกสิ่งให้ดูสวยงามและใช้งานได้ในแบบดิจิตอล

Adobe Sensei จะส่งผลกระทบอะไรบ้างในอนาคต?  อะโดบีประมวลผลไฟล์ PDF หลายหมื่นล้านไฟล์ผ่านทาง Document Cloud  ลองนึกภาพว่าองค์กรแห่งหนึ่งสามารถเข้าใจความหมายที่ลึกซึ้งจากเอกสารทั้งหมดในองค์กร รวมทั้งค้นหาแบบฉบับหรือแบบแผนและความคล้ายคลึงกันของเนื้อหา และดึงเอาความรู้ออกมาจากเนื้อหาดังกล่าว ตัวอย่างเช่น ศูนย์วิจัยทางการแพทย์สามารถสืบค้นรายงานผลการศึกษาหลายพันหรือหลายล้านฉบับ เพื่อดึงเอาแบบแผนที่เกี่ยวกับอาการของผู้ป่วย และระบุทางเลือกการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด  หรือบริษัทแห่งหนึ่งกำลังดำเนินการปรับปรุงองค์กรด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล โดยใช้ระบบวิเคราะห์โครงสร้างทางความหมาย (Semantic Structure Analysis) ของเอกสารต่างๆ รวมไปถึงเทคโนโลยี AI และ Machine Learning เพื่อวิเคราะห์และจัดหมวดหมู่เนื้อหาของเอกสารที่ถูกสแกน ความเป็นไปได้ทั้งหมดนี้นับเป็นเรื่องที่น่าทึ่ง และเราสามารถปรับใช้เทคโนโลยีดังกล่าวได้อย่างหลากหลายไม่รู้จบ

ตัวอย่างของความสามารถที่ขับเคลื่อนด้วย Adobe Sensei ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออนาคตของการทำงาน ลองนึกภาพว่าคุณสามารถ:

•       วิเคราะห์ไฟล์ PDF ทั้งหมดในองค์กรของคุณ ระบุแบบแผน และดึงเอาความรู้ออกมา

•       สรุปข้อมูลจาก PDF หลายพันไฟล์โดยอัตโนมัติ เหมือนกับหนังสือคู่มือสำหรับการอ่านวรรณกรรมสำหรับนักศึกษา

•       ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์และการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อวิเคราะห์และจัดหมวดหมู่เนื้อหาสำหรับเอกสารของคุณ เมื่อคุณทำการสแกนเอกสารจากกระดาษให้เป็นรูปแบบดิจิตอล

•       โต้ตอบกับเนื้อหาของเอกสารในสภาพแวดล้อมของโลกเสมือน (Virtual Reality) ได้จากทุกที่

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ