สวิตเซอร์แลนด์เตรียมเปิดใช้งานอุโมงค์รถไฟที่ยาวที่สุดในโลก 11 ธค.



“กอตทาร์ด” อุโมงค์รถไฟที่มีความยาวและลึกกว่าอุโมงค์รถไฟทุกแห่งในโลก จะเปิดใช้งานในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม 2559 ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางทะลุเทือกเขาแอลป์ได้ในเวลาเพียง 17 นาที โดยระบบรถไฟทางคู่จะเชื่อมภาคเหนือและภาคใต้ของสวิตเซอร์แลนด์ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น และช่วยลดเวลาการเดินทางระหว่างประเทศใกล้เคียง ทำให้ผู้โดยสารทั้งใกล้และไกลได้สำรวจความงดงามตั้งแต่เหนือจรดใต้ของเทือกเขาแอลป์ในสวิตเซอร์แลนด์ และใช้เวลา ณ จุดหมายปลายทางได้นานยิ่งขึ้น

 

 

สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่มีเครือข่ายการขนส่งมวลชนที่เพียบพร้อมที่สุดในโลก และในช่วงหลายปีมานี้ สวิตเซอร์แลนด์ก็ได้ยกระดับความเป็นผู้นำให้เหนือประเทศอื่นๆยิ่งขึ้น อุโมงค์กอตทาร์ดใช้เวลาก่อสร้างยาวนานถึง 17 ปี ด้วยระยะทาง 57 กิโลเมตร ความลึกต่ำสุด 2,300 เมตรใต้เทือกเขากอตทาร์ด และได้จัดพิธีเปิดไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยการรถไฟแห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์ (SBB) ได้ทำการตรวจสอบทางเทคนิคและความปลอดภัยอย่างละเอียดเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และในวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม เครือข่ายขนส่งมวลชนของสวิตเซอร์แลนด์จะเปลี่ยนแปลงตารางเดินรถไฟประจำปีทั่วประเทศ เนื่องจากอุโมงค์กอตทาร์ดจะเริ่มเปิดให้บริการในวันดังกล่าว

 

เดินทางง่าย รวดเร็ว และสะดวกสบายมากขึ้น  

 

สุดยอดอุโมงค์แห่งนี้เป็นมากกว่าผลงานชิ้นเอกทางด้านวิศวกรรมรถไฟ โดยเป็นเส้นทางการคมนาคมทะลุเทือกเขาแอลป์ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และยั่งยืน โดยใช้เวลาเพียง 17 นาที ช่วยลดเวลาการเดินทางจากเหนือสุดของประเทศที่ใช้ภาษาเยอรมนีเป็นหลักไปสู่ทางใต้ที่ใช้ภาษาอิตาลีเป็นหลักได้ถึง 30-40 นาที เส้นทางสัญจรใหม่และขบวนรถไฟอันทันสมัยจะช่วยให้การเดินทางรวดเร็วและมีความถี่มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังทำให้การสำรวจพื้นที่เหนือจรดใต้ของสวิตเซอร์แลนด์โดยใช้ระบบขนส่งมวลชนมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วย