ฮุค(HOOQ)เปิดตัวบริการฟรีเมียมดูหนังดีซีรีส์ดังแบบไม่มีโฆษณา



ฮุค (HOOQ) ผู้ให้บริการวิดีโอออนดีมานด์ระดับพรีเมียมรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ประกาศเปิดตัวแอพพลิเคชันเวอร์ชั่นใหม่และอัพเดทฟีเจอร์ใหม่แบบผสมผสานในรูปแบบฟรีเมียม (Freemium) ไม่มีโฆษณาเป็นรายแรกของวงการและให้ลูกค้าทดลองใช้บริการฟรีอย่างจุใจบริการวิดีโอออนดีมานด์ใหม่ที่สร้างสรรค์ขึ้นในเอเชียเพื่อชาวเอเชียโดยเฉพาะนี้ใช้เทคโนโลยีที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือMobile-first user เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของกลุ่มลูกค้าที่นิยมเสพความบันเทิงผ่านโทรศัพท์มือถือ 

สำหรับแอพฟรีเมียมไม่มีโฆษณา (Freemium) บริการรูปแบบผสมผสานใหม่นี้ ฮุค (HOOQ) ให้ลูกค้าได้ทดลองใช้งานบริการแบบพรีเมียมได้ฟรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย สำหรับผู้ใช้บริการที่ลงทะเบียนจะได้ชมตอนแรกของซีรีส์ทุกเรื่องได้ฟรีแม้จะสิ้นสุดระยะเวลาของการทดลองใช้งานแล้วก็ตาม โดยตอนนี้ลูกค้าสามารถติดตามชมตอนแรกของซีรีส์ดังจากค่าย DC เรื่อง เลเจนด์ ออฟ ทูมอโรว์ (DC’s Legends of Tomorrow), ซูเปอร์เกิร์ล (Supergirl), เอเจนท์ส ออฟ ชีลด์ (Marvel Agent of Shield), วันซ์ อะพอน อะ ไทม์ (Once Upon a Time) เป็นต้น ได้ตลอดเวลาที่ใช้บริการ ซึ่งตัวอย่างที่เพิ่มเติมให้นี้จะช่วยเพิ่มอำนาจการตัดสินใจให้แก่ผู้ใช้บริการว่าจะดูตอนต่อไปจนจบเรื่องเลยหรือไม่ ก่อนที่จะจ่ายค่าสมัครสมาชิกต่อไป            

ปีเตอร์ บีธอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮุค (HOOQ) กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เปิดตัวบริการในรูปแบบผสมผสานหรือแบบไฮบริด ที่ให้อำนาจแก่ลูกค้าในการตัดสินใจก่อนที่จะซื้อ ซึ่งบริการในแบบไฮบริดใหม่นี้เป็นผลมาจากการที่เราได้เรียนรู้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ศึกษาการใช้งานในรูปแบบต่างๆ รวมถึงได้พูดคุยกับลูกค้าจำนวนมาก ทำให้เราเข้าใจถึงความต้องการของพวกเขาว่าต้องการอะไรจากบริการวิดีโอออนดีมานด์ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่านี่จะเป็นกลยุทธ์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย หรือ วิน-วิน ทั้งลูกค้าของเราและธุรกิจของเรา เพราะบริการนี้อนุญาตให้ลูกค้าได้ทดลองใช้บริการและดูคอนเทนต์ก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ ขณะเดียวกัน เราก็มีโอกาสที่จะเข้าถึงลูกค้าได้ซ้ำอีกในเวลาที่เรานำเสนอภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่อยู่นอกระยะเวลาทดลองใช้ฟรีของพวกเขา กุญแจสำคัญของบริการวิดีโอออนดีมานด์ก็คือ คอนเทนต์ และเราก็มั่นใจอย่างยิ่งว่าข้อเสนอของเราจะทำให้ลูกค้าจะหันมาใช้บริการ ฮุค (HOOQ) ต่อเนื่องมากขึ้นอย่างแน่นอน”

ฟีเจอร์ใหม่ฟรีเมียมแบบไม่มีโฆษณา (Freemium) ของ ฮุค (HOOQ) จะเปิดให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป โดยเน้นผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือเป็นหลัก ลูกค้าที่ใช้บริการ ฮุค (HOOQ) เตรียมพบกับอินเตอร์เฟซใหม่ของแอพพลิเคชั่น ซึ่งเป็นการดีไซน์แบบที่เหมาะกับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ (mobile-first UX) โดยถูกสร้างขึ้นจากข้อมูลจากการทดลองใช้งานของลูกค้าจำนวนมากที่ได้ใช้งานในขั้นทดลอง รวมถึงการวิจัยเกี่ยวกับการใช้งานเพื่อให้ได้มาซึ่งประสบการณ์ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นหลัก เนื่องจากลูกค้าเกินกว่าร้อยละ 80 ของเราใช้บริการ ฮุค (HOOQ) บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้ใช้งานในยุคดิจิทัล บนสังคมออนไลน์ที่เน้นใช้งานบนมือถือเป็นหลักในครั้งนี้ถือเป็นการนำเสนอคอนเท้นแบบเรียลไทม์รูปแบบใหม่ และยังมีเครื่องมือแนะนำที่สามารถปรับได้ตามความชอบส่วนบุคคล ซึ่งจะช่วยให้การค้นหาภาพยนตร์เรื่องโปรดทำได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีเสิร์จเอ็นจิ้นที่พัฒนาขึ้นอีกขั้นมีวิชลิสต์หรือรายการที่ต้องการจะชมในอนาคต และมีการส่งมอบคอนเทนต์ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับการเริ่มต้นใช้งานแอพและการเริ่มสตรีมคอนเทนต์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น      

แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมงานภายในของ ฮุค (HOOQ) ที่ใช้เวลาเกือบ 9 เดือน และถูกวางอยู่ในระบบหลังบ้านแบบใหม่ที่มุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์การถ่ายทอดสัญญาณที่มีคุณภาพสูงกว่าและเร็วกว่าสำหรับลูกค้า นอกเหนือจากการรองรับการใช้งานในระบบ iOS แอนดรอยด์ เว็บ โครมแคสต์ และกล่องแอนดรอยด์เซ็ตท็อปบ็อกซ์ที่มีอยู่เดิมแล้ว บริการของ ฮุค (HOOQ) ยังจะสามารถใช้งานได้บนแอร์เพลย์และโมบายล์เว็บอีกด้วย 

กุลพงษ์ เบิร์ด บุนนาค ผู้จัดการประจำประเทศไทย  บริษัท ฮุค (HOOQ) ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า“จากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าในเมืองไทย เรารู้ว่าลูกค้าของเราส่วนใหญ่จะเพลิดเพลินกับบริการของ ฮุค (HOOQ) บนโทรศัพท์มือถือ จึงเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมากที่เราจะเพิ่มแพลตฟอร์มทั้งหมดลงบนอินเตอร์เฟซสำหรับมือถือ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา สำหรับผมแล้ว หนึ่งในคุณสมบัติใหม่ที่น่าตื่นเต้นที่สุดก็คือ การฟีดคอนเท้นแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะแสดงรายการที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเราจะรู้ว่าคนอื่นๆ กำลังดูเรื่องอะไรอยู่ และรู้ว่าเรื่องไหนกำลังมาแรง”

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ แพตตี้ อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา นักแสดงชื่อดัง และผู้ใช้บริการ ฮุค (HOOQ) กล่าวเพิ่มเติมว่า “รู้สึกดีใจมากๆที่มีแอพพลิเคชั่นดีๆแบบนี้ เพราะนอกจากจะเป็นการเพิ่มช่องทางให้คนได้ชมผลงานของเราเพิ่มขึ้นแล้ว ยังเหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนไทยที่ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนถนนเวลารถติดเราก็สามารถชมความบันเทิงผ่าน ฮุค (HOOQ) บนมือถือได้ง่ายๆ ส่วนเราเป็นนักแสดงเวลาที่เราอยู่ในกองถ่ายบางช่วงจะมีเวลารอเข้าฉากนานมาก เราก็ไม่ต้องนั่งรอแบบเบื่อๆอีกต่อไป เปลี่ยนช่วงเวลานั้นให้มีความสุขได้ง่ายๆ เพียงเปิดแอพพลิเคชั่นฮุค (HOOQ)  แล้วกดดูหนัง ดูรายการ ดูซีรีส์ที่เราชอบ”

HOOQ เป็นบริษัทสตาร์ทอัพร่วมทุนระหว่างสิงเทล โซนี พิคเจอร์ เทเลวิชันและวอร์เนอร์ บราเดอร์ส และเป็นบริการที่ได้รับรางวัลที่ให้อำนาจแก่ลูกค้าในการเข้าถึงการสตรีมมิ่งออนไลน์ได้โดยไม่จำกัด และยังสามารถเลือกชมภาพยนตร์และซีรีส์ชั้นนำจากฮอลลีวูดและประเทศไทย ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต สมาร์ททีวีผ่านกูเกิ้ลโครมแคสต์ กล่องแอนดรอยด์เซ็ตท็อปบ็อกซ์ และตอนนี้ก็สามารถดูได้ทางแอร์เพลย์แล้ว

 

 

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ