มติก.ตร.ตั้ง321นายพล



(28กย.59)พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ที่มีวาระการประชุมพิจารณาแต่งตั้งตำรวจระดับผู้บังคับการไปถึงตำแหน่งรองปลผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ วาระประจำปี2559 ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งทั้งหมด 321 ตำแหน่ง โดยพิจารณาตามหลักเกณฑ์ความเหมาะสม

 

ส่วนกรณีของ พลตำรวจตรี อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ที่ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรม กรณีที่ได้รับคัดเลือกจากคณะกรรมการสภาการศึกษาโรงเรียนนายร้อยตำรวจชุดเก่า ว่าเป็นผู้มีคุณสมบัติและวิสัยทัศน์ เหมาะสมเป็นผู้บัญชาการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แต่กลับถูกคณะกรรมการชุดใหม่มีมติถอนชื่อออก จึงร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนในกรณีดังกล่าว โดยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนตัวมองว่าพลตำรวจตรี อดุลย์ เป็นคนทำงานอยู่แล้ว ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนการร้องเรียนในลักษณะนี้มีเพียงพลตำรวจตรี อดุลย์ รายเดียวเท่านั้น

 

ขณะที่การโยกย้าย พลตำรวจเอกวุฒิ ลิปตพัลลภ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็น ผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า เป็นเรื่องของรัฐบาล ตนเองไม่กล้าสอบถามไปยังนายกรัฐมนตรีถึงเหตุผลการโยกย้ายดังกล่าว โดยจากการพูดคุยสอบถามกับพลตำรวจเอกวุฒิ ทราบว่าเป็นการความสมัครใจ และการย้ายในครั้งนี้เป็นการปรับระดับสายงานข้าราชการที่สูงขึ้น จากซี10เป็นซี11

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ