'ทรัมป์-คลินตัน' ขึ้นเวทีดีเบตครั้งแรก



นางฮิลลารี คลินตัน ผู้แทนจากพรรคเดโมแครตกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้แทนจากพรรครีพับลิกันในการชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ เผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรกในวันนี้ระหว่างการโต้วาทีแสดงวิสัยทัศน์ครั้งแรก ซึ่งคาดว่าเป็นการอภิปรายทางการเมืองที่มีผู้ติดตามชมมากที่สุดในรอบหลายปี

การอภิปรายในครั้งนี้จัดขึ้นที่มหาวิทยาลัยฮอฟสตรา ในลองไอร์แลนด์ของ รัฐนิวยอร์ค และมีนายเลสเตอร์ โฮลท์ ผู้ประกาศรายการข่าวภาคค่ำของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีเป็นผู้ดำเนินการอภิปราย คำถามในการอภิปรายในครั้งนี้จะเกี่ยวกับการที่สหรัฐจะดำเนินประเทศไปในทิศทางใด การบรรลุเป้าหมายในการสร้างความเจริญและความมั่นคงปลอดภัยในสหรัฐ โดยนางคลินตันปรากฏตัวด้วยชุดสีแดงในขณะที่ทรัมป์สวมสูทสีเข้มเนคไทสีฟ้า

ทั้งสองจับมือกันบนเวทีก่อนการเริ่มการอภิปรายครั้งแรกของกำหนดการพบกัน 3 ครั้ง ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 8 พฤศจิกายนนี้

 

ขณะนี้การอภิปรายซึ่งมีกำหนด 90 นาที ระหว่างการอภิปรายครั้งนี้ นายทรัมพ์ กล่าวว่า นาง คลินตันคู่แข่งจากพรรคเดโมแครตว่า นางคลินตันได้ทิ้งความโกลาโหลไว้อย่างมายในตะวันออกกลางระหว่างการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ พร้อมทั้งกล่าวว่า นางคลินตันไม่มีความแข็งแกร่งพอที่จะเป็นผู้นำสหรัฐ และสหรัฐไม่สามารถที่จะเป็นตำรวจโลกได้ ทางด้านนางคลินตันกล่าวว่า นายทรัมป์ดำเนินอาชีพทางการเมืองด้วยการให้การสนับสนุนการแบ่งแยกผิวที่ทำให้ความเป็นพลเมืองของประธานาธิบดีบารัก โอบามาเป็นปํญหาพร้อมทั้งกล่าวว่า นายทรัมป์ไม่ยอมเปิดเผยเอกสารการจ่ายภาษีเพราะต้องการปิดบังอะไรบางอย่าง

 

 

ที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย

ข่าวอื่นๆ ที่น่าสนใจ