ผลซีทีสแกนชิ้นส่วนคดีศพตู้แช่แข็งเป็นชายยุโรปสูงอายุ

เจ้าหน้าที่นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นำชิ้นส่วน ร่างกายมนุษย์ ที่พบถูกหั่นชิ้นส่วนในตู้แช่ อาคารพานิชย์ 4ชั้น ในซอยสุขุมวิท 56 มาส่งให้ เจ้าหน้าที่ สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ โดยใช้เครื่องเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ 3 มิติ (CT Autopsy) เพื่อตรวจสอบ

โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์อุดมศักดิ์ หุ่นวิจิตร หัวหน้าภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระบุว่า วันนี้เป็นการนำชิ่นส่วนศพที่พบมา เพื่อผ่าพิสูจน์เสมือนจริง เพื่อตรวจสอบสภาพศพอย่างละเอียดทั้งภายในและภายนอก เบื้องต้นยืนยันว่า เป็นชายชาวต่างชาติ แถบทวีปยุโรป สูงอายุ แต่ยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์ ได้ 

ขณะที่ จากการสแกนไม่พบร่องรอยโครงสร้างกระดูกหัก แต่พบว่ามีเนื้อเหยื่อบริเวณคอหายไป และยังไม่ชัดเจนว่า เนื้อเยื่อส่วนนั้นหายได้อย่างไรและภายหลังการทำ ซีที สแกนจะนำผลไปประมวลทำภาพสามมิติ 

ส่วนร่องรอยการหั่นศพ จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าคนร้ายการใช้เลื่อยไฟฟ้าในการหั่นศพ เนื่องจากลักษณะการตัดเป็นรอยตรง ไม่มีรอยหยักเหมือนการเลื่อยด้วยมือ โดยหั่นศพขณะที่ผู้ตายใส่เสื้อผ้าครบทุกชิ้น นอกจากนี้ ไม่พบตำหนิหรือรอยสักตามร่างกายของผู้ตาย   

นอกจากนี้ ในวันพรุ่งนี้ ทีมแพทย์จะทำการชันสูตรเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ   รอยนิ้วมือ การทำทันตกรรมฟัน พิษวิทยา เพื่อหาอัตลักษณ์บุคคล ก่อนรวบรวมข้อมูลมาประกอบกับผลการซีทีสแกน ซึ่งเป็นข้อมูลหลังเสียชีวิต ไปเปรียบเทียบกับข้อมูลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นข้อมูลก่อนเสียชีวิต โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า สภาพศพที่ถูกแช่แข็งมีอุปสรรคในการตรวจหาเวลาการเสียชีวิตที่แน่นอน 

อย่างไรก็ตาม นิติเวช จะนำข้อมูลไปเปรียบเทียบกับฐานข้อมูลของเอฟบีไอ เพื่อหาบุคคลที่อาจจะเป็นคนเดียวกับผู้เสียชีวิต

 

นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลจุฬานำชิ้นส่วนศพถูกหั่น ทำซีทีสแกนที่นิติเวชวิทยาโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เบื้องต้นไม่พบรอยกระดูกหัก ยืนยันเป็นชายยุโรปสูงอายุ คาดถูกเลื่อยไฟฟ้าหั่นศพ