เหตุใดใช้ยาปลูกหนวดแล้วไม่ได้ผล?

หากเอ่ยถึงผู้ชายแล้ว แน่นอนว่าสิ่งที่คุณผู้ชายหลายๆ คนต้องการ นอกจากกล้ามเนื้อที่แข็งแรง และซิกแพ็กที่ทำให้บรรดาสาวแท้สาวเทียมต่างเหลียวหลังแล้ว หนวดหรือเคราก็นับเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นอกจากจะบ่งบอกถึงความเป็นชายแล้ว ยังช่วยให้บรรดาหนุ่มๆ ทั้งหลายดูมีเสน่ห์ และเสริมความคมเข้มให้แก่ใบหน้าได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่สำหรับชาวเอเชียอย่างเราๆ มักมีพันธุกรรมในเรื่องของเส้นขนที่ไม่ดกดำหรือมากเท่ากับฝรั่ง ทำให้หลายๆ คนต่างสรรหากรรมวิธีต่างๆ ในการเสริมสร้างหนวดเคราของตน โดยเฉพาะการใช้ยาปลูกหนวด ที่เรียกว่าเป็นวิธียอดฮิตของบรรดาหนุ่มๆ เลยก็ว่าได้ แต่ก็มักมีเสียงบ่นกันมาเป็นทิวแถวว่าไม่ได้ผลกับวิธีการนี้เท่าไรนัก เราลองมาสำรวจถึงสาเหตุว่าเพราะอะไรจึงใช้ยาปลูกหนวดไม่ได้ผล

สาเหตุของการใช้ยาปลูกหนวดแล้วไม่ได้ผล
- เนื่องจากยาปลูกหนวดหรือเครานั้นมีอยู่ด้วยกันหลายสูตร รวมทั้งวิธีการใช้งานที่แตกต่างกันไป อาจทำให้หนุ่มๆ หลายคนสับสนใช้กันแบบผิดวิธี เช่น ในเรื่องของความถี่ในการใช้ หรือระยะเวลาในการใช้ เป็นต้น
- การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ปลูกหนวดที่เป็นครีมหรือขี้ผึ้ง ทำให้สารบำรุงต่างๆ ไม่สามารถแทรกซึมลงสู่ผิวชั้นในได้ดีพอจึงเห็นผลช้า หรืออาจไม่เห็นผลเลย
- การไม่ทำความสะอาดผิว ทำให้ผิวบริเวณที่อยากให้หนวดขึ้นเกิดการอุดตันของรูขุมขน หนวดหรือเคราไม่สามารถแทรกขึ้นมาได้
- การนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ หรืออยู่ในภาวะเครียด ก็มักส่งผลให้หนวดเคราไม่สามารถเจริญเติบโตได้ดี เนื่องจากระบบการทำงานภายในร่างกายไม่สมดุล ส่งผลให้ระบบต่างๆ ภายในร่างกายเกิดการรวน เปรียบเสมือนเครื่องจักรที่ใช้งานมาทั้งวันแล้วไม่ได้พัก เป็นต้น

วิธีการใช้ยาปลูกหนวดให้ได้ผล


- ศึกษาวิธีการใช้ และการเลือกผลิตภัณฑ์ปลูกหนวดที่มีมาตรฐานและคุณภาพที่ดี ปฏิบัติตามคำแนะนำบนฉลากของผลิตภัณฑ์นั้นๆ อย่างเคร่งครัด รวมทั้งดูถึงส่วนผสมต่างๆ ว่าใช้แล้วจะไม่เกิดการแพ้ขึ้นได้ง่าย โดยอาจเลือกเป็นส่วนผสมที่ผลิตจากสมุนไพรที่ปราศจากสารเคมีต่างๆ และปลอดภัยต่อผิวหน้า
- หมั่นดูแลผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ที่สำคัญควรทาครีมบำรุงผิวที่มีความชุ่มชื้น เพื่อเป็นการชะล้างคราบสิ่งสกปรกออกจากผิวหนังบริเวณนั้น ทำให้ไม่เกิดการอุดตันของรูขุมขน หนวดหรือเคราก็จะสามารถงอกออกมาได้เร็วขึ้นนั่นเอง
- การใช้ยาปลูกหนวด หากเป็นไปได้ควรเลือกสูตรที่เป็นน้ำมันแทนพวกเนื้อครีมหรือขี้ผึ้ง ก็จะช่วยให้เซรั่มนั้นๆ สามารถแทรกซึมลงสู่ผิวชั้นในได้ดีมากขึ้น เป็นการกระตุ้นให้เส้นขนเจริญเติบโตได้เร็วนั่นเอง
- หมั่นออกกำลังกายรักษาสุขภาพให้แข็งแรง และนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รวมทั้งพยายามไม่เครียดหรือวิตกกังวลกับสิ่งต่างๆ รอบตัวมากจนเกินไปนัก ก็จะช่วยให้ระบบการทำงานต่างๆ ภายในร่างกายของเราเกิดความสมดุลขึ้น

ดังนั้น หากหนุ่มๆ คนไหนอยากมีหนวดเคราที่ดกดำเพื่อมาเสริมเสน่ห์ให้แก่ใบหน้าแล้วล่ะก็ อย่าลืมนำสิ่งดีๆ เหล่านี้ไปใช้ปฏิบัติกันดู